Hải quân Triều Tiên nhận lệnh sẵn sàng chiến đấu

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi tăng cường lực lượng hải quân của Triều Tiên, đồng thời chỉ trích hợp tác quân sự giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Ông Kim Jong-un thăm lực lượng hải quân Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

 

Theo hãng tin KCNA của Triều Tiên ngày 28/8, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã yêu cầu hải quân Triều Tiên duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu, "đề cao cảnh giác" và kêu gọi hiện đại hóa "triệt để" trang thiết bị vũ khí.

“Hải quân Triều Tiên sẽ trở thành một bộ phận trong lực lượng răn đe hạt nhân quốc gia, thực hiện nhiệm vụ chiến lược”, lãnh đạo Kim Jong-un cho hay.

Trong cuộc gặp mới đây, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc cũng lên kế hoạch thiết lập một đường dây nóng để ứng phó với các cuộc khủng hoảng khu vực, triển khai chia sẻ dữ liệu theo thời gian thực về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và tổ chức các cuộc họp ba bên hàng năm giữa các cơ quan chính phủ.

Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận quân sự Lá chắn Tự do Ulchi (UFS), dựa trên kịch bản chiến tranh tổng lực, từ ngày 21-31/8. Cuộc tập trận bao gồm nhiều nội dung, trong đó có diễn tập chỉ huy dựa trên mô phỏng máy tính, huấn luyện đồng thời trên thực địa và diễn tập phòng thủ dân sự Ulchi.

Theo kế hoạch, quân đội Hàn Quốc - Mỹ sẽ tiến hành khoảng 30 cuộc huấn luyện thực địa trong thời gian diễn ra tập trận, nhiều hơn so với 25 cuộc huấn luyện trong cuộc tập trận Lá chắn Tự do trong mùa xuân và 13 cuộc huấn luyện trong khuôn khổ UFS năm ngoái.

(Nguồn: Tổng hợp)

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.