Hai thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất

Trong số hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, hai thí sinh, trong đó 1 em ở Hà Nội, đạt tổng 57,85 điểm các môn thi, cao nhất cả nước.

Theo dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố sáng 17/7, một trong hai thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là thí sinh dự thi tại hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, em Nguyễn Hà Nhi, lớp 12D1, trường THPT Nguyễn Gia Thiều.

Tổng điểm các môn thi của Hà Nhi là 57,85, bao gồm: Toán 8,8; Ngữ văn 9,25; Lịch sử 10; Địa lý 10; Giáo dục công dân 10; Ngoại ngữ 9,8.

Thí sinh còn lại dự thi tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình.

Theo dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong số 9 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Toán là môn duy nhất không có điểm 10 nào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy trò Trường tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức 60 năm thành lập trường và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, các trường học quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ kỷ niệm và đón nhận Bằng khen của Thành phố và Bộ Giáo dục - Đào tạo; phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”; triển khai xây dựng “Văn hóa ứng xử, gắn với văn hóa học đường, vì một trường học hạnh phúc".

Sáng ngày 20/11, trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành giáo dục và Đào tạo Thủ đô, 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.

Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.