Hai Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam và Lào gặp cựu quân tình nguyện

Chiều nay 11/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đã gặp mặt các cựu quân tình nguyện, chuyên gia, lưu học sinh Việt Nam tại Lào và thế hệ trẻ hai nước.

Tham dự cuộc gặp có các thành viên đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào; lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và hơn 400 đại biểu đại diện cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam, các cựu học sinh học tập tại Lào và thế hệ trẻ hai nước.

Các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt.
Các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn ghi nhớ công ơn của các cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam đã từng làm nhiệm vụ quốc tế giúp Lào giành độc lập trước đây. Hàng nghìn, hàng vạn đồng chí đã ngã xuống, đem máu mình nhuộm đỏ mảnh đất Lào để giành độc lập tự do cho dân tộc Lào. Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào luôn ghi nhớ công ơn to lớn này.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào khẳng định tinh thần cách mạng quốc tế trong sáng chính là sức mạnh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ cố gắng quan tâm ở mức cao nhất để cất bốc, hồi hướng mang hài cốt của quân tình nguyện Việt Nam còn trên đất Lào về với đất mẹ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào cũng đã mời các cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam sang thăm Lào. Sự kiện khẳng định về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào và mong muốn hai nước sẽ tiếp tục có một thế hệ thanh niên mới vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.