Hai ứng cử viên phó tổng thống Mỹ tranh luận trực tiếp

Hai ứng viên phó tổng thống Vance của đảng Cộng hòa và Walz của đảng Dân chủ nhất trí sẽ tranh luận trực tiếp vào ngày 1/10.

Cuộc tranh luận trực tiếp giữa 2 ứng cử viên phó tổng thống Mỹ là ông Tim Walz, Thống đốc bang Minesota, thuộc đảng Dân chủ và Thượng nghị sỹ David Vance của bang Ohio, thuộc đảng Cộng hòa, sẽ diễn ra vào ngày 1/10.

Đây sẽ là lần đối đầu trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên phó tổng thống Mỹ. Cuộc tranh luận này sẽ do kênh truyền hình CBS News tổ chức vào ngày 1/10.

Thống đốc bang Minesota Tim Walz và Thượng nghị sỹ David Vance. Ảnh: NY Times.

Trên mạng xã hội X, CBS News cho biết đã đề xuất thực hiện 4 cuộc tranh luận giữa Thống đốc bang Minnesota Tim Walz và Thượng nghị sĩ bang Ohio David Vance vào tháng 9 và tháng 10.

Ông Walz đã đáp lại lời mời tham gia cuộc tranh luận vào ngày 1/10, trước khi đội ngũ vận động tranh cử của bà Harris xác nhận chấp thuận lời mời vào ngày này.

Ông Vance ngày 15/8 cho biết cũng đã chấp nhận lời mời tranh luận vào ngày 1/10, đồng thời đề cập đến một lời mời khác của truyền hình CNN vào ngày 18/9.

"Người dân xứng đáng được xem nhiều cuộc tranh luận nhất có thể, đó là lý do ông Trump thách thức bà Kamala tham gia ba sự kiện", ông Vance viết trên X, nhắc đến hai ứng viên tổng thống Donald Trump và Kamala Harris. "Không chỉ nhận lời CBS News vào ngày 1/10, tôi còn tham gia tranh luận do CNN tổ chức ngày 18/9. Tôi mong chờ ông dự cả hai sự kiện".

Ông Vance được ông Trump chọn làm ứng viên cấp phó tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa hồi tháng 7. Trong khi đó, bà Kamala Harris chọn ông Walz tuần trước, sau khi Phó Tổng thống được đảng Dân chủ đề cử để thay ông Biden tiếp tục cuộc đua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.