Hai ứng viên tổng thống Mỹ đối lập quan điểm về Ukraine

Nhân Ngày Độc lập Ukraine 24/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tái khẳng định cam kết ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Trong khi đó, ông Trump nhắc lại lời hứa từ lâu của mình rằng sẽ nhanh chóng chấm dứt việc viện trợ cho Ukraine nếu tái đắc cử.

Trên mạng xã hội X, bà Kamala Harris nhấn mạnh sẽ tiếp tục sát cánh cùng Ukraine. Bà Harris đưa ra tuyên bố trên chỉ vài ngày sau khi được đảng Dân chủ chính thức lựa chọn làm ứng cử viên của đảng này tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào cuối năm.

Trong khi đó,cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng kho dự trữ đạn dược của Washington đã "bị rút hết" để cung cấp cho Kiev.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tái khẳng định cam kết ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tái khẳng định cam kết ủng hộ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Còn theo cựu Tổng thống Donald Trump, quân đội Mỹ đang cạn kiệt đạn dược do chính quyền Tổng thống Joe Biden cung cấp vũ khí cho Ukraine và các quốc gia khác. Ông Trump cho rằng hàng tỷ USD vũ khí và đạn dược đã được tặng miễn phí.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào tháng trước, ông Trump nhắc lại lời hứa từ lâu của mình rằng sẽ nhanh chóng chấm dứt xung đột Nga - Ukraine nếu tái đắc cử. Trước đó, vào tháng 6, ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng nói rõ rằng ông sẽ ngừng quyên góp hàng chục tỷ USD tiền viện trợ cho Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.