Hầm chui dân sinh thành nút tắc đường

Hầm chui dân sinh số 11 thuộc xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, luôn xảy ra ùn tắc cục bộ vào bất kể khung giờ nào trong ngày .

Trong thiết kế hạ tầng giao thông, hầm chui được kỳ vọng là giải pháp giảm ùn tắc và áp lực lên các tuyến đường quốc lộ. Nhưng thực tế lại khác.

Dù từ nhà tới nơi làm việc chỉ 500m, nhưng anh Đông mất 40 phút để di chuyển qua hầm chui số 11.  Từ lâu anh Đông cùng các tài xế khi qua đây đã dần quen với việc chờ đợi trong mệt mỏi.

Anh Trần Đức Đông, xã Phù Đổng, chia sẻ: ''Buổi sáng mà không đi sớm thì  muộn giờ làm, chờ đợi rất  mệt mỏi, nhiều khi gần đến nơi rồi mà không đi qua được''.

Theo anh Nguyễn Văn Hoàng, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm: ''Hôm nào đi qua đây cũng tắc, tắc từ trên xuống, phải 1 -2 tiếng mới qua được, chờ lâu bực,mãi chưa được về tới nhà''.

Tắc dài và vào bất cứ thời điểm nào trong ngày

4m50 là chiều rộng của mặt đường tại hầm chui dân sinh này. Nếu hai chiếc xe tải chiều ngang là 2m10 cùng qua thì khó  tránh nhau được, do vậy tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Tài,  Phó Chủ Tịch UBND xã Phù Đổng, cho hay: ''Trung bình một ngày tại đây tắc 3-4 lần, mỗi lần 2-3 tiếng đã gây áp lực lên chính quyền. Lực lượng công an xã có 9 người, ngoài việc phân làn phân luồng thì tuyên truyền người dân tránh giờ cao điểm nhưng hiện tượng này không giảm''.

Lối vào hầm chui dân sinh.

Ông Trần Minh Thanh, xã Phù Đổng, cung cấp thông tin: ''Hầm chui thiết kế ko phù hợp khi phương tiện 2 đầu hầm ko thấy nhau. Dẫn tới vào trong hầm chật chội không tránh nhau được''.

Hầm chui này đi vào hoạt động đã 15 năm. Khi mà lưu lượng phương tiện qua đây tăng cao thì việc nâng cấp hầm chui để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân là điều cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 17/10, Đoàn giám sát của HĐND thành phố do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Bắc Từ Liêm về việc thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND thành phố Hà Nội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

Với tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số mới ra mắt, báo Kinh tế và Đô thị sẽ tối ưu hóa quy trình làm việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay.

Tại Lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2024" do UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức tối 16/10, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ gần 28 tỷ đồng.

Từ khi có các tuyến xe buýt ra các vùng xa ở ngoại thành, rất nhiều người đã từ bỏ mô tô, xe máy để chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng này. Cùng trải nghiệm xe buýt 52A lộ trình từ Công viên Thống Nhất đến Lệ Chi, huyện Gia Lâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chấp thuận mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau với tổng kinh phí đầu tư 2.400 tỷ đồng, chủ sở hữu là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư.

Sau mười năm không thay đổi giá vé xe buýt, từ tháng 11 tới đây, vé xe buýt tại Hà Nội được điều chỉnh tăng để giảm bớt gánh nặng hỗ trợ từ ngân sách, tạo điều kiện đầu tư đổi mới phương tiện, chuyển đổi phương tiện năng lượng xanh.