Hầm chui Lê Văn Lương sẽ thông xe vào ngày 10/10
(HanoiTV) - Ngày 7/9, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã dẫn đầu đoàn kiểm tra tiến độ dự án giao thông trọng điểm cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 và hầm chui Lê Văn Lương.

Tại dự án hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu, đại diện Ban đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, hiện đã thi công hoàn thành đổ bê tông 5/5 đốt hầm kín với chiều dài 95m, xong hầm bơm nước.
Thi công xong 10/10 đốt hầm hở, 4/4 đốt tường chắn và 6/6 đốt gờ chắn bánh phía đường Tố Hữu và 4/4 đốt tường chắn và 4/6 gờ chắn bánh phía đường Lê Văn Lương. Thi công xong các nhánh rẽ phải, trái đường Tố Hữu và Lê Văn Lương và đường 2 bên mép hầm, đường dẫn đầu hầm phía đường Tố Hữu…
Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đang chỉ đạo nhà thầu tập trung thi công các khối lượng còn lại, dự kiến khánh thành thông xe hầm trước ngày 10/10/2022.
Trong đó, dự kiến, tiến độ, lắp đặt bó hè, lát hè hai bên đường Tố Hữu, Lê Văn Lương hoàn thành trước 20/9/2022.
Thi công gờ chắn bánh phía Lê Văn Lương, bê tông giằng móng hầm, thi công kết cấu mặt đường tại đường dẫn phía Lê Văn Lương, dải phân cách giữa hầm và rãnh thoát nước dự kiến hoàn thành trước 25/9/2022...

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Ban QLDA Giao thông TP và các nhà thầu thi công tại hai dự án cầu Vĩnh Tuy 2 và hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 đã giữ vững tiến độ thi công của các dự án trọng điểm thành phố, chặn đà chậm tiến độ do ảnh hưởng của mưa lũ vừa qua.
Ông Trần Sỹ Thanh yêu cầu, Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội chỉ đạo các nhà thầu liên quan quyết tâm thông xe dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 vào ngày 10/10 tới đây để đảm bảo giảm ùn tắc giao thông. Còn dự án cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ cố gắng thông xe vào dịp 2/9/2023.

Đáng chú ý, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị nghiên cứu tổ chức lại giao thông một số nút giao, hầm chui khi đưa các công trình này vào sử dụng. Bởi nếu không sẽ xảy ra tình trạng giảm ùn tắc ở nút này thì lại phát sinh tại nút khác.
Tại dự án cầu Vĩnh Tuy 2, Ban QLDA Giao thông đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công 3 ca liên tục và đến nay khối lượng trên công trường ước đạt khoảng 70%.














