Hầm Đèo Cả sạt lở, đường sắt Bắc - Nam chưa thể lưu thông

Trong quá trình xử lý sự cố sạt lở tại vị trí hầm đường sắt Đèo Cả thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, khoảng 40m3 đất đá tiếp tục đổ xuống hầm, toàn bộ hệ thống gia cố trần hầm bị sập và chưa thể xác định được thời gian thông tàu qua hầm đường sắt Đèo Cả.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Dự kiến lúc 4h sáng nay, hầm đường sắt tại Đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa sẽ được khắc phục và lưu thông tuyến. Thế nhưng, sau khi khắc phục xong, lúc 4h30 hầm tiếp tục bị sạt lở. Đất, đá rơi xuống làm đổ hệ thống giàn gia cố. Hiện các công nhân đang khẩn trương xử lý.

Hầm Bãi Gió trước và sau khi bị đất đá đổ xuống. Ảnh: Baogiaothong

Trước đó, vào trưa ngày 12/4, khoảng 100m3 đá trần hầm đường sắt Đèo Cả sạt xuống, bịt kín cửa hầm, kéo dài khoảng 5m. Vụ sạt lở khiến đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên - Khánh Hòa không thể lưu thông.

Sự cố khiến tàu SE8 chở 300 khách, xuất phát từ ga Sài Gòn phải dừng ở ga Giã, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Còn tàu SE5 chở 350 khách, từ Hà Nội phải dừng ở ga Tuy Hòa (Phú Yên).

Đơn vị thi công đưa máy móc vào hầm để đào lượng lớn đất đá bị sạt lở di chuyển ra ngoài. Ảnh: Baokhanhhoa

Đại diện đường sắt phía Nam cho biết, thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu khách đi qua. Ngành đường sắt đã huy động ô tô chuyển tải hàng trăm khách từ tàu SE8 sang SE5 và ngược lại, để tiếp tục hành trình.

Hầm chật, thiếu không gian nên việc thi công khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Mô hình chính quyền địa phương hai cấp có thể đứng trước nhiều thách thức khi bỏ tầng nấc trung gian là cấp huyện, tinh gọn cấp xã.

Hà Nội đang chuẩn bị các bước để thực hiện dự án cải tạo vườn hoa Lý Thái Tổ - cột mốc số 0 của Thủ đô - là điểm nhấn không chỉ của Thủ đô mà của cả nước, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hà Nội đang xem xét áp dụng cơ chế bốc thăm khi mua xe xăng mới nhằm kiểm soát ô nhiễm không khí và thúc đẩy giao thông xanh.

Việc mở rộng đấu giá biển số xe máy được kỳ vọng sẽ tăng thu ngân sách, đáp ứng nguyện vọng của những người có nhu cầu và góp phần nâng cao tính minh bạch trong quản lý, cấp biển số xe.

Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang nghiên cứu ba phương án mở rộng cao tốc lên 12 làn xe, trong đó có hai phương án xây đường trên cao.

Các đơn vị chức năng đã tăng năng lực tiếp nhận, xử lý hồ sơ cấp đổi GPLX từ 3.000 hồ sơ hiện nay lên 10.000 hồ sơ mỗi ngày, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết.