Hầm đi bộ bị bỏ không, chưa phát huy hiệu quả

Để bảo đảm an toàn cho người đi bộ khi tham gia giao thông, thành phố đã đầu tư rất nhiều hầm đi bộ với giá trị tới nhiều tỷ đồng. Mặc dù mục đích đặt ra là vậy thế nhưng thực tế hiện nay cho thấy nhiều hầm đi bộ vẫn chưa phát huy đầy đủ giá trị sử dụng, có nơi gần như bị bỏ không, gây lãng phí không nhỏ.

Khu vực nút giao Ngã Tư Sở giờ cao điểm, nhiều người dân vẫn hồn nhiên chắn đầu các phương tiện giao thông để lao sang đường, mặc dù ngay cạnh đó, có một lối đi dành cho người đi bộ.

Trái với vẻ đông đúc, tấp nập trên đường thì các hầm đi bộ bên dưới những nút giao này luôn vắng vẻ, đìu hiu. Thậm chí có hầm như bị bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp, bên dưới nồng nặc mùi hôi từ nước đọng, rác thải. Tương tự như ở khu vực Nguyễn Xiển, lượng người sử dụng hầm đi bộ tại đây không nhiều. Thi thoảng có vài người, nhưng mục đích chính là đi tập thể dục.

Với mật độ người tham gia giao thông đông đúc như hiện nay, công trình hầm đi bộ có ý nghĩa rất quan trọng góp phần giảm thiểu các sự cố tai nạn giao thông cũng như đảm bảo an toàn cho người đi bộ vốn là những người được xem là đối tượng yếu thế khi tham gia giao thông.

Để cải thiện tình trạng như hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng các cơ quan quản lý cần có giải pháp thiết thực trong công tác quản lý và tuyên truyền đối với người dân. Đồng thời có biện pháp xử lý đối với việc người đi bộ sang đường không đúng nơi quy định, gây ảnh hưởng, mất trật tự an toàn giao thông cho người và phương tiện khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.

Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.

Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.