Hamas không đàm phán nếu Israel tiếp tục tấn công Rafah

Lực lượng Hamas khẳng định, sẽ không tham gia trở lại tiến trình đàm phán, nếu hành động leo thang chiến sự của Israel vào Rafah còn tiếp diễn.

Cùng với các cáo buộc quân đội Israel, quan chức Hamas khẳng định bất kỳ vòng đàm phán mới nào cũng chỉ có thể diễn ra sau khi cuộc tấn công vào Rafah chấm dứt.

Tuyên bố của quan chức Hamas đưa ra trong bối cảnh quân đội Israel liên tiếp đẩy mạnh các cuộc không kích và tấn công bộ binh dữ dội vào thành phố Rafah đông dân cư ở cực Nam Gaza trong những ngày qua, khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Theo một số nguồn tin khu vực, tần suất các cuộc tấn công của Israel vào Rafah có chiều hướng tăng lên và ngày càng đẫm máu hơn kể từ sau khi Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) ra phán quyết yêu cầu Israel dừng ngay lập tức chiến dịch tấn công vào Rafah.

Liên quan đến nỗ lực quốc tế nhằm hạ nhiệt chiến sự tại Gaza, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm qua tuyên bố, nước này và Algeria đang phối hợp xây dựng một giải pháp chung cho cuộc xung đột Gaza, tập trung vào việc thúc đẩy một lệnh ngừng bắn và đáp ứng nhu cầu cứu trợ nhân đạo đang cực kỳ cấp bách tại Gaza. Tổng thống Macron đồng thời cho biết Pháp đang hỗ trợ Algieria xúc tiến một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình Rafah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.