Hamas phản hồi tích cực về thỏa thuận ngừng bắn

Ai Cập và Qatar khẳng định đã nhận được phản hồi từ Hamas và các phe phái Palestine về đề xuất của Mỹ liên quan tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin.

Hamas và phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) đã ra tuyên bố khẳng định, một phái đoàn chung do thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh và Tổng Thư ký PIJ Ziad Al-Nakhalah dẫn đầu đã chuyển phản hồi từ các phe Palestine tới Qatar trong cuộc gặp với Thủ tướng nước này, đồng thời phản hồi cũng đã được gửi tới các quan chức Ai Cập.

Phái đoàn Palestine bày tỏ sẵn sàng tham gia tích cực vào quá trình đàm phán, nhằm đạt được thỏa thuận chấm dứt xung đột, xuất phát từ tinh thần trách nhiệm quốc gia.

Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết, cả hai nước đều xác nhận rằng, các nỗ lực hòa giải chung với Mỹ vẫn đang được tiến hành cho đến khi đạt được thỏa thuận.

Tuyên bố cho biết thêm, các nhà hòa giải sẽ xem xét phản hồi và phối hợp với các bên liên quan về các bước tiếp theo.

Trong khi đó, kênh truyền hình Kan TV của Israel dẫn lời một quan chức nước này cho biết, Israel đã nhận được phản hồi của Hamas về đề xuất ngừng bắn mà Mỹ công bố trước đó. Hiện Israel chưa chính thức công bố quan điểm và lập trường của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Vụ việc liên quan đến tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mới đầu tiên trong dòng tàu lớp Zhou được cho là xảy ra ở Vũ Hán vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden ngày 26/9 đã ký ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm ứng phó trước những mối đe dọa gia tăng khi sự xuất hiện của những công nghệ mới khiến việc mua bán và sở hữu súng đạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bộ Quốc phòng Israel thông báo Mỹ đã cấp cho nước này khoản viện trợ quân sự trị giá 8,7 tỷ USD với phần lớn sẽ được dùng để bổ sung cho kho vũ khí phòng không đang cạn kiệt.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa đưa ra lời cảnh báo tại Khóa họp thứ 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc về tình trạng căng thẳng toàn cầu gia tăng và nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân tái diễn.