Hamas phản ứng tích cực với đề xuất ngừng bắn mới

Đề xuất mới của Israel gồm ba giai đoạn về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả các con tin Israel.

Phong trào vũ trang Hamas của Palestine đã đưa ra một tuyên bố phản ứng tích cực với đề xuất ngừng bắn mới ở Gaza do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố.

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố đề xuất ngừng bắn mới ở Gaza.

Hamas cho biết lực lượng này sẵn sàng tham gia "tích cực và mang tính xây dựng" với bất kỳ đề xuất nào dựa trên lệnh ngừng bắn vĩnh viễn, Israel rút quân, tái thiết Dải Gaza và một thỏa thuận trao đổi tù nhân thực sự nếu Israel "tuyên bố rõ ràng cam kết đối với thỏa thuận đó".

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông đã ủy quyền cho nhóm đàm phán của mình trình bày thỏa thuận này, đồng thời nhấn mạnh rằng chiến tranh sẽ không kết thúc cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu.

Trong một diễn biến riêng biệt, quân đội Israel cho biết lực lượng của họ đã kết thúc các hoạt động ở khu vực Jabalia phía Bắc Gaza sau nhiều ngày giao tranh dữ dội, đồng thời thăm dò sâu hơn vào Rafah ở phía Nam Gaza để nhắm mục tiêu vào nơi mà họ cho là điểm cố thủ lớn cuối cùng của Hamas.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.