Hạn chế ô tô vào phố cổ, nên hay không?

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long vừa có đề xuất với UBND thành phố Hà Nội về việc nên có quy định hạn chế ô tô vào khu vực phố cổ và hạn chế xe buýt đi vào các trục xuyên tâm để giảm ùn tắc giao thông. Nội dung này được nhiều người dân quan tâm và nhiều chuyên gia đóng góp ý kiến.

Nhiều người dân cho rằng để giảm thiểu ùn tắc cũng như thực hiện được việc cấm ô tô vào phố cổ, không có cách nào khác ngoài việc khuyến khích người dân sử dụng giao thông công cộng.

Anh Trương Quốc Bảo, quận Đống Đa, Phương Mai chia sẻ: "Việc cấm thì nhiều nước trên thế giới người ta đã làm rồi. Tuy nhiên trước khi cấm thì nên xây dựng hệ thống giao thông công cộng hoàn chỉnh để cho dân đi lại thuận tiện. Sau khi mình có cái hệ thống giao thông công cộng đảm bảo đi lại của người dân thì lúc đó cấm thì sẽ tốt hơn."

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long đề xuất với UBND thành phố Hà Nội về việc nên có quy định hạn chế ô tô vào khu vực phố cổ.

Bên cạnh đa số ý kiến đồng thuận với đề xuất cấm ô tô đi vào khu vực phố cổ, cũng có những ý kiến khác. Có người cho rằng xe máy cũng là một trong những nguyên nhân gây ra ách tắc giao thông trong phố cổ. Do hoạt động buôn bán diễn ra tấp nập, vỉa hè hẹp, khách đến mua bán dựng xe ngay dưới lòng đường cho tiện, khiến cho con phố bỗng dưng bị thu hẹp một cách bất thường, gây ách tắc giao thông.

Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, trong khi chưa có quy định về cấm hay không cấm ô tô hoạt động trong khu vực phố cổ, Sở sẽ tập trung phối hợp với lực lượng công an kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông và các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải trong khu vực phố cổ.

Việc cấm xe ô tô vào khu vực phố cổ sẽ giảm thiểu tình trạng ô nhiễm (Ảnh: Internet)

Đồng thời, duy trì, giải tỏa các tụ điểm xe kinh doanh vận tải hành khách đón, trả khách, xếp dỡ hàng hóa trái quy định, xử lý nghiêm các phương tiện xe hợp đồng vi phạm quy định của pháp luật.

Trên thực tế, đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm với thành phố Hà Nội về việc cấm xe ô tô vào khu vực phố cổ sẽ giảm thiểu tình trạng ô nhiễm và tạo không gian an toàn cho người đi bộ tham quan. Đây là một đề xuất quan trọng, còn có tác dụng đối với việc bảo vệ di sản văn hóa của thành phố. Đồng thời, tạo thói quen để người dân, khách du lịch tăng cường sử dụng phương tiện công cộng, phát huy hiệu quả các điểm trông giữ xe thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mô hình "Giáo họ bình yên về an ninh trật tự" được thành lập tại huyện Đông Anh, Hà Nội bước đầu đã đem lại hiệu quả, góp phần xây dựng, phát triển môi trường xã hội an toàn, an ninh trong vùng đồng bào công giáo.

Từ ngày 25/6, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam khai thác lại đường bay từ Hà Nội đến Thành Đô (Trung Quốc), tạo điều kiện cho du khách khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam và Trung Quốc một cách dễ dàng.

Những miệng cống mất nắp nằm ngay bên lề đường tại ngõ 250 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng 26/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tổ quốc quận Hoàn Kiếm vận động được gần 9,5 tỷ đồng trong nhiệm kỳ qua. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 14,2 tỷ đồng.

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.