Hạn chế truy cập wifi công cộng khi giao dịch trực tuyến

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân hạn chế dùng máy tính công cộng, mạng wifi công cộng khi truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử để tiến hành mua sắm, thanh toán trực tuyến tại các trang mạng uy tín, có thông tin liên lạc rõ ràng.

Người dân cần tuân thủ các quy định, hướng dẫn của các ngân hàng cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến, đăng ký nhận tin thông báo thay đổi số dư giao dịch.

Đối với mật khẩu truy cập dịch vụ giao dịch trực tuyến, cần đặt mật khẩu khó đoán, đảm bảo quy tắc an toàn. Người dân nên thay đổi mật khẩu thường xuyên và không sử dụng các tính năng lưu mật khẩu để đăng nhập tự động.

Người dân cần tuân thủ các quy định, hướng dẫn của các ngân hàng cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến, đăng ký nhận tin thông báo thay đổi số dư giao dịch.

Không cung cấp tên, mật khẩu đăng nhập ngân hàng trực tuyến, mã xác thực (mã OTP) qua điện thoại, email, mạng xã hội hoặc trang web cho bất cứ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Người dân nên gõ trực tiếp địa chỉ các trang web ngân hàng điện tử thay vì chọn đường link có sẵn, chỉ đăng nhập tại website chính thức của ngân hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục CSGT đang hoàn thiện các quy trình, thủ tục liên quan để người dân có thể thực hiện bấm biển số xe thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID thay vì đến cơ quan đăng ký như trước đây.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo mùa mưa bão năm nay có nhiều diễn biến bất thường. Các địa phương khu vực ngoại thành đã chủ động phối hợp với các đơn vị thủy lợi, bơm tiêu nước đệm và sẵn sàng ứng trực khi mưa lớn xảy ra.

Từ ngày 01/7/2024, khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, rất đông người dân đã tới trụ sở cơ quan công an để làm thủ tục cấp căn cước mới, chiếm số đông là trẻ em dưới 14 tuổi.

Bộ Tài chính vừa có đề xuất về thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp có thể kéo dài thêm 5 năm.

Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có thông tin làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung gây mất kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 5/7.

Các bộ, ngành, địa phương trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tuyển dụng công chức, viên chức được gần 14.000 người.