Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/31°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

26°C / 31°C

“Vui”, “Vùa sức”, "Trúng tủ" – đó là những nhận xét của các thí sinh đầu tiên khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10. Đề thi năm nay có ngữ liệu xoay quanh bài thơ “Đồng chí” của tác giả Chính Hữu.

Hà Nội có 10 thí sinh đang điều trị y tế và gặp tai nạn. Các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho mỗi em, đồng thời các phương án hỗ trợ tốt nhất được triển khai.

Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn của Hà Nội năm nay được nhận định là sát với chương trình và có tính phân loại cao.

Ngày 7/6, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Trương Huy San (hay còn gọi là Osin Huy Đức) và ông Trần Đình Triển.

Ngân hàng Vietcombank cho biết, trong ngày 07/6 mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TP. HCM và Hà Nội, với mỗi thành phố thêm hai điểm bán, nhằm phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân.

“Vui”, “Vùa sức”, "Trúng tủ" – đó là những nhận xét của các thí sinh đầu tiên khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10. Đề thi năm nay có ngữ liệu xoay quanh bài thơ “Đồng chí” của tác giả Chính Hữu.

Hà Nội có 10 thí sinh đang điều trị y tế và gặp tai nạn. Các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho mỗi em, đồng thời các phương án hỗ trợ tốt nhất được triển khai.

Sáng 8/6, Quốc hội tiếp tục làm việc tập trung tại hội trường, nghe và thảo luận về đề nghị phê chuẩn văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTTP) của Liên hiệp vương quốc Anh và Bắc Ailen.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo hôm nay Hà Nội nhiều mây, chiều có lúc mưa rào và dông; đêm mưa vừa đến rất to.

Chiều 7/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) và các Đại sứ, Đại biện các nước thành viên tại Hà Nội đến chào và chúc mừng nhân dịp được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hà Nội, tổ chức tiếp sức mùa thi tại các điểm tổ chức thi trên địa bàn thành phố trong hai ngày 8-9/06.

Tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm mùa sen nở rộ nhất trên khắp các khu đầm quanh Hà Nội. Giữa màu xanh thẫm của lá, từng đóa hoa sen đầu mùa khoe sắc hồng, trắng dịu dàng, đẹp mắt.

Quang Dũng là nhà thơ đã trưởng thành từ cuộc kháng chiến chống Pháp với các tác phẩm kinh điển tiêu biểu cho nền thơ ca cách mạng Việt Nam. Thơ ca Quang Dũng không chỉ mang nét hào hùng, chí khí quật cường của những người lính ra trận, mà còn mang vẻ đẹp ngôn ngữ, lãng mạn của những chàng trai Hà Nội.

Mùa hè đến, gác lại những bộn bề của cuộc sống, người Hà Nội đến bể bơi cả sáng, trưa, chiều, tối để rèn luyện sức khỏe và làm dịu đi sự bức bối trong những ngày hè nóng nực.

Cuối tuần đi chợ cây cảnh Vạn Phúc để mua bán, thưởng ngoạn đã trở thành thói quen của không ít người yêu cây cối ở Hà Nội.

Israel vừa tiến hành các đợt không kích và pháo kích vào Rafah, đồng thời đẩy mũi tiến công của lực lượng xe tăng xa hơn về phía Tây, giữa lúc nỗ lực hòa giải với Hamas trên bàn đàm phán vẫn đang bế tắc.

Trả lời phỏng vấn đài ABC News tại Normandy (Pháp), Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ không ân xá con trai là ông Hunter Biden và sẽ chấp nhận kết quả phiên tòa liên bang xét xử con trai ông liên quan tới vấn đề súng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 7/6 cáo buộc Ukraine đã sử dụng pháo phản lực HIMARS do Mỹ cung cấp để tấn công, làm nhiều dân thường ở khu vực Belgorod miền Nam nước Nga thiệt mạng.

Phát ngôn viên của NDA cho biết ông Modi sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tối 9/6 theo giờ địa phương.

Ủy ban Thương mại Hàn Quốc đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Sầu riêng Việt Nam đang chiếm trên 39% tổng lượng nhập khẩu của Trung Quốc, đưa Việt Nam trở thành thị trường cấp sầu riêng tươi lớn thứ 2 cho Trung Quốc.

Ngân hàng Vietcombank cho biết, trong ngày 07/6 mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TP. HCM và Hà Nội, với mỗi thành phố thêm hai điểm bán, nhằm phục vụ nhu cầu mua vàng của người dân.

Giá vàng trong nước hôm nay đồng loạt đứng yên, hiện giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Thị trường bất động sản Hà Nội gần như không còn phân khúc căn hộ dưới hai tỷ đồng. Để có chỗ an cư, nhiều người tìm đã lựa chọn mua chung cư không sổ, bất chấp có thể gặp phải rủi ro pháp lý.

Ngày 22/5, UBND Thành phố đã ban hành quyết định ủy quyền cho cấp huyện xác định giá đất cụ thể trên địa bàn quản lý, đây là cơ sở để các địa phương xác định giá khởi điểm cho đất đấu giá. Nhưng quá trình triển khai lại phát sinh những vướng mắc cần tháo gỡ.

Từ đầu năm đến nay, hàng chục cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn các huyện ngoại thành Hà Nội đã diễn ra khá sôi động. Điều này giúp các địa phương đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách từ đấu giá đất.

Không nằm ngoài xu hướng của thị trường, Mitsubishi đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng, phổ biến là hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ từ 50 - 100%.

Hãng xe Nhật Bản Nissan đã chọn dừng đầu tư vào động cơ xăng và diesel. Đây sẽ là bước chuyển tiếp của Nissan trước khi sở hữu danh mục toàn xe điện.

Chiếc Alfa Romeo 8C 2300 Spider đời 1932 đã dành danh hiệu “Best of Show” – giải thưởng trình diễn ấn tượng nhất tại triển lãm xe Concorso dEleganza Villa dEste tại Italia dù đã từng bị bỏ quên đến 77 năm.

Chiếc xe thu thập bản đồ của Apple được gắn thiết bị ghi hình trên nóc đã nhận được sự quan tâm và chú ý của rất nhiều người khi di chuyển trên đường phố Hà Nội.

“Vui”, “Vùa sức”, "Trúng tủ" – đó là những nhận xét của các thí sinh đầu tiên khi hoàn thành bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10 khi đề thi năm nay có ngữ liệu xoay quanh bài thơ “Đồng chí” của tác giả Chính Hữu.

Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn của Hà Nội năm nay được nhận định là sát với chương trình và có tính phân loại cao.

Hà Nội có 10 thí sinh đang điều trị y tế và gặp tai nạn. Các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho mỗi em, đồng thời các phương án hỗ trợ tốt nhất được triển khai.

Ngày 8/6, tại Hà Nội, kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 sẽ chính thức bắt đầu. Hơn 100 nghìn thí sinh đã đến làm thủ tục và nghe quy chế tại 201 điểm thi.

Tối 7/6, tại sân khấu điện Kiến Trung, Đại nội Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay có chủ đề "Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu".

Một nhóm bạn trẻ tâm huyết với văn hóa truyền thống đã phối hợp cùng các nghệ nhân nỗ lực hồi sinh nghề in khắc gỗ thôn Thanh Liễu (Hải Dương) đã tồn tại gần 600 năm.

Tuần lễ Festival Huế 2024 kéo dài từ hôm nay 7/6 đến ngày 12/6. Thời điểm này, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đón đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Sau hơn 2 tuần Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh kêu gọi người dân chung tay "đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi", đã có thêm gần 10.000 người dân trên cả nước hưởng ứng ký tên vào đơn đăng ký.

Bệnh viện Bưu điện vừa cứu sống người bệnh nhồi máu cơ tim cấp, sốc tim do huyết khối gây tắc hoàn toàn thân chung động mạch vành trái. Đây là trường hợp vô cùng hi hữu bởi với tình huống trên người bệnh sẽ ngừng tim ngay. Tỷ lệ cứu sống gần như bằng không.

Các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim và đột quỵ, bệnh đái tháo đường… là những “kẻ giết người thầm lặng” nhưng nhiều người không để tâm phòng ngừa.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật sử dụng hệ thống nẹp tăng trưởng cải tiến để chữa trị vẹo cột sống bẩm sinh.

Trước khi chờ đợi xem liệu có kỷ lục nào sẽ được thiết lập tại giải đấu diễn ra trên đất Đức sắp tới, chúng ta hãy cùng điểm lại 10 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của các VCK Euro.

Đội tuyển Anh đã chốt danh sách 26 cầu thủ dự VCK Euro 2024, với bất ngờ lớn nhất là việc HLV Gareth Southagte loại hai trụ cột Jack Grealish và Harry Maguire.

Thái Lan đã hòa Trung Quốc với tỷ số 1-1 trong trận đấu quyết định ở bảng C vòng loại thứ hai World Cup 2024, khiến cho "Voi chiến" bị đẩy vào thế khó.

Son Heung-min và Lee Kang-in cùng lập cú đúp trong trận thắng đậm 7-0 của Hàn Quốc trước Singapore tại vòng loại hai World Cup 2026, khu vực châu Á.

Chiều 7/6, họp báo Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai diễn ra vào tháng 7/2024 đã diễn ra tại Hà Nội, hé lộ những tác phẩm điện ảnh trong và ngoài nước đáng chú ý tới tham dự. Đặc biệt có sự cạnh tranh từ một số bô phim Việt tại các hạng mục giải thưởng quan trọng, là “Mai” và “Lật Mặt 7”, hai tác phẩm gây sốt phòng vé nửa đầu năm nay khiến cho công chúng vô cùng quan tâm.

Trong khi những tấm hình cưới của Midu đẹp như cổ tích, thì bộ ảnh cưới của diễn viên Huỳnh Anh và bạn gái hơn 6 tuổi cũng gây ấn tượng mạnh với công chúng.

Tối 6/6, Andiez - Á quân Sing My Song 2018 đã tái xuất đường đua âm nhạc Việt với MV mới mang tên “Chuyện Nắng Và Mưa”. Với chủ đề tình cảm quen thuộc, dễ chạm vào trái tim của khán giả, ca khúc mới được kỳ vọng sẽ đạt được những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Vào nửa cuối tháng 6 tới, một tác phẩm hoạt hình thú vị mang tên ‘Trư Bát Giới: Đại náo thế giới mới’ sẽ được ra mắt khán giả Việt. Đặc biệt, nhân vật chính của bộ phim - Trư Bát Giới sẽ do 'nam thần thanh xuân' Hứa Quang Hán lồng tiếng.

Hơn 100.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi vào lớp 10; Rà soát kê khai, nộp thuế sau những phiên livestream bán hàng triệu USD; Mở thêm cánh cửa phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:48

Sự bất đồng, thù oán âm ỉ giữa hai dòng họ chính thức bộc lộ với việc bắt quả tang 3 bác cháu ông Hàm đi đào trộm mộ. Ẩn sâu sau cuộc rình bắt ấy là sự ganh ghét giữa hai dòng họ trong làng.

00:28:02

Mỗi người trong chúng ta, giữa rất nhiều những hỷ nộ ái ố của cuộc sống đầy hối hả, tất bật và đua tranh này, ai cũng cần có một điểm tựa bình an cho mình. Có đôi khi, ta chính là điểm tựa bình an cho một người khác, hoặc ai đó lại đang là điểm tựa bình an cho chính ta.

00:13:40