Hàn Quốc bắt đầu điều tra vụ giẫm đạp tại Itaewon

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 31/10 đã thu thập chứng cứ từ hơn 50 camera an ninh cũng như các video từ mạng xã hội để tìm nguyên nhân khiến hơn 150 người thiệt mạng sau vụ giẫm đạp tại Itaewon đêm 29/10.

Hôm qua, nhiều người đã tụ tập tại quận Itaewon, đặt vòng hoa tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong vụ giẫm đạp.

Hàn Quốc bắt đầu một tuần quốc tang trong bối cảnh số người chết sau vụ giẫm đạp tại Itaewon đã tăng lên 155 người. 149 người khác bị thương, 33 người trong số đó đang trong tình trạng nghiêm trọng. Ít nhất 26 công dân từ 14 quốc gia nằm trong số những người thiệt mạng.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã yêu cầu tiến hành điều tra kỹ lưỡng và các nhà chức trách cho biết họ đang tập trung vào việc dựng lại hiện trường để tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp và xem xét liệu có cá nhân nào gây ra vụ hỗn loạn trên hay không.

“Chúng tôi đang phân tích các camera CCTV để tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn”, cảnh sát trưởng Nam Gu-jun cho biết, “Chúng tôi sẽ tiếp tục thẩm vấn thêm các nhân chứng, bao gồm cả nhân viên cửa hàng gần đó”.

Hàng chục nghìn người – chủ yếu ở độ tuổi đôi mươi - đã đổ xô vào các con phố và ngõ nhỏ hẹp của khu Itaewon nổi tiếng để tham dự lễ hội Halloween được mở lại sau 3 năm hạn chế do dịch Covid-19.

Các nhân chứng cho biết vụ giẫm đạp xảy ra khi có quá nhiều người đổ dồn vào một con hẻm hẹp và dốc, ngay cả khi nó đã chật cứng.

Thủ tướng Han Duck-soo đã chỉ đạo một đội đặc nhiệm xử lý vụ tai nạn cho biết việc xác định danh tính các nạn nhân đã gần hoàn tất và công tác chuẩn bị tang lễ có thể được tiến hành cũng như việc hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân .

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.

Ngày 13/5, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống nước này Tharman Shanmugaratnam, đồng thời cho biết ông và chính phủ của mình sẽ chấm dứt nhiệm kỳ vào ngày 15/5.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kêu gọi tăng cường năng lực pháo binh của quân đội khi ông đến thăm các nhà máy vũ khí chủ chốt.