Hàn Quốc cảnh báo các giáo sư y khoa từ chức

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong đã thể hiện quan ngại sâu sắc trước quyết định từ chức của hàng loạt giáo sư y khoa, đồng thời cho rằng hành động tập thể này sẽ gây ra mối đe dọa cho sự an toàn của bệnh nhân.

Bộ trưởng Cho Kyoo-hong cho rằng quyết định trên sẽ đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân, gây lo ngại nghiêm trọng. Thêm một đợt nghỉ việc hàng loạt nữa sẽ khiến mạng sống của bệnh nhân gặp nguy hiểm và các bác sĩ sẽ không thể nhận được sự cảm thông của công chúng.

Một hiệp hội các giáo sư trường y cho rằng việc các giáo sư chủ động từ chức sẽ ngày càng tăng, dẫn đến nguy cơ sụp đổ hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục y tế của đất nước. Động thái của các giáo sư được cho là nhằm bảo vệ các bác sĩ tập sự và sinh viên trường y đang tham gia đình công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Argentina vốn nổi tiếng với các quán bít tết và trang trại chăn nuôi gia súc rộng lớn. Tuy nhiên, người dân quốc gia Nam Mỹ này đang tiêu thụ ít thịt bò hơn bao giờ hết.

Nhiều nơi trên thế giới đã phải hứng chịu những đợt nắng nóng như thiêu đốt, chỉ trong năm nay đã có hơn 1.000 người thiệt mạng do các yếu tố liên quan đến nắng nóng cực độ.

Thủ tướng Kyrgyzstan Akylbek Japarov cho biết nước này và Trung Quốc đã đồng ý mở một cửa khẩu mới trong năm nay để tăng hiệu suất thông quan khi trao đổi thương mại giữa hai nước đang gia tăng.

Nhóm Houthi ở Yemen cho biết, lực lượng của họ đã tấn công tàu sân bay Eisenhower của Mỹ ở Biển Đỏ và tàu Transworld Navigator ở Biển Ả Rập, nhưng không nêu rõ các cuộc tấn công diễn ra khi nào.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ Theodore Roosevelt, ngày 22/6, đã đến thành phố cảng Busan để tham gia cuộc tập trận chung với nước chủ nhà Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tình trạng mất điện trên diện rộng đã xảy ra ở bốn quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Âu vào ngày 21/6 khi khu vực này phải trải qua một đợt nắng nóng sớm khiến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, gây quá tải mạng lưới truyền tải điện.