Hàn Quốc cảnh báo các giáo sư y khoa từ chức

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong đã thể hiện quan ngại sâu sắc trước quyết định từ chức của hàng loạt giáo sư y khoa, đồng thời cho rằng hành động tập thể này sẽ gây ra mối đe dọa cho sự an toàn của bệnh nhân.

Bộ trưởng Cho Kyoo-hong cho rằng quyết định trên sẽ đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân, gây lo ngại nghiêm trọng. Thêm một đợt nghỉ việc hàng loạt nữa sẽ khiến mạng sống của bệnh nhân gặp nguy hiểm và các bác sĩ sẽ không thể nhận được sự cảm thông của công chúng.

Một hiệp hội các giáo sư trường y cho rằng việc các giáo sư chủ động từ chức sẽ ngày càng tăng, dẫn đến nguy cơ sụp đổ hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục y tế của đất nước. Động thái của các giáo sư được cho là nhằm bảo vệ các bác sĩ tập sự và sinh viên trường y đang tham gia đình công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả toàn cầu, "Inside Out 2" đạt doanh thu 1 tỷ USD, trở thành bộ phim "tỷ đô" đầu tiên của năm nay đạt được thành tích này.

Từ ngày 1/1/2025, GPLX sẽ có 12 điểm, số điểm trừ mỗi lần vi phạm tùy thuộc tính chất, mức độ của hành vi vi phạm. Trong trường hợp bị trừ hết điểm, người dân có thể khôi phục lại điểm số của mình bằng những cách dưới đây.

Hơn 700 xe Isuzu D-Max và mu-X tại Việt Nam phải gọi sửa chữa do lỗi đèn chiếu sáng tự động.

Từ ngày 1/7, khi cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra giấy phép lái xe, người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe, đăng ký xe qua ứng dụng VNeID. Đây là điểm mới trong quy định theo Thông tư 28 được Bộ Công an ban hành.

4/5 hãng xe ô tô lớn của Nhật Bản đã được xác nhận đạt yêu cầu và có thể sản xuất, bàn giao sản phẩm trở lại sau bê bối gian lận thử nghiệm an toàn. Cái tên duy nhất vẫn còn trong diện thanh tra là Toyota.

Cũng trong phiên làm việc ngày 1/7, HĐND thành phố đã nghe trình bày tờ trình đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.