Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên sắp phóng vệ tinh do thám

Quân đội Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo cho biết họ đã phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sắp phóng vệ tinh do thám thứ hai vào quỹ đạo vũ trụ.

Theo một quan chức quân sự Hàn Quốc, cơ quan tình báo nước này và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của Triều Tiên.

Cũng theo quan chức này, Hàn Quốc đã phát hiện những hoạt động bất thường tại bãi phóng tên lửa Dongchang-ri, Tây Bắc Triều Tiên.

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên sắp phóng vệ tinh do thám

Vào năm ngoái, Triều Tiên đã phóng vệ tinh do thám đầu tiên đồng thời cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã xem xét những bức ảnh chụp Nhà Trắng và Lầu Năm Góc cùng nhiều khu vực khác trên thế giới.

Tuy nhiên, phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên chưa công bố bất kỳ bức ảnh nào được chụp bằng vệ tinh này.

Triều Tiên chưa công bố bất kỳ bức ảnh nào được chụp bằng vệ tinh này

Triều Tiên đã phóng vệ tinh trinh sát đầu tiên vào tháng 11/2023 và kể từ đó tiết lộ kế hoạch phóng thêm ba vệ tinh nữa trong năm nay.

Hàn Quốc cũng đã phóng vệ tinh do thám quân sự thứ hai vào vũ trụ hôm 8/4 theo kế hoạch mua 5 vệ tinh do thám quân sự vào năm 2025 nhằm tăng cường sự giám sát Triều Tiên. Seoul lần đầu tiên phóng một vệ tinh do thám vào tháng 12 năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định quyết tâm theo đuổi mục tiêu của cuộc chiến, cam kết sẽ đánh bại Hamas và đưa các con tin trở về.

Hội nghị cấp cao về Ukraine sẽ ra thông cáo chung, đề cập các nhà máy và cơ sở điện hạt nhân của Ukraine phải thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của chủ quyền Ukraine.

Gấu Bắc Cực vịnh Hudson của Canada có thể tiếp tục phải đối mặt với nạn đói và nguy cơ bị tuyệt chủng cục bộ trong những thập kỷ tới.

Chính quyền Ireland đã cấp giấy phép săn bắt cá voi mới cho Công ty Cổ phần và săn bắt cá voi thương mại Hvalurhf, Ireland, bất chấp lệnh cấm quốc tế và làn sóng chỉ trích gay gắt từ các nhà vận động bảo vệ động vật.

Các bãi biển trên đảo Sentosa, Singapore, đã bị phong tỏa hôm qua, 15/6, vì sự cố tràn dầu xảy ra ở cảng gần đó.

Các chuyến tàu giường nằm tốc độ cao nối Bắc Kinh, Thượng Hải với Hồng Kông, Trung Quốc vừa đi vào hoạt động.