Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên sắp phóng vệ tinh do thám

Quân đội Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo cho biết họ đã phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sắp phóng vệ tinh do thám thứ hai vào quỹ đạo vũ trụ.

Theo một quan chức quân sự Hàn Quốc, cơ quan tình báo nước này và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của Triều Tiên.

Cũng theo quan chức này, Hàn Quốc đã phát hiện những hoạt động bất thường tại bãi phóng tên lửa Dongchang-ri, Tây Bắc Triều Tiên.

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên sắp phóng vệ tinh do thám

Vào năm ngoái, Triều Tiên đã phóng vệ tinh do thám đầu tiên đồng thời cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã xem xét những bức ảnh chụp Nhà Trắng và Lầu Năm Góc cùng nhiều khu vực khác trên thế giới.

Tuy nhiên, phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên chưa công bố bất kỳ bức ảnh nào được chụp bằng vệ tinh này.

Triều Tiên chưa công bố bất kỳ bức ảnh nào được chụp bằng vệ tinh này

Triều Tiên đã phóng vệ tinh trinh sát đầu tiên vào tháng 11/2023 và kể từ đó tiết lộ kế hoạch phóng thêm ba vệ tinh nữa trong năm nay.

Hàn Quốc cũng đã phóng vệ tinh do thám quân sự thứ hai vào vũ trụ hôm 8/4 theo kế hoạch mua 5 vệ tinh do thám quân sự vào năm 2025 nhằm tăng cường sự giám sát Triều Tiên. Seoul lần đầu tiên phóng một vệ tinh do thám vào tháng 12 năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.