Hàn Quốc chuẩn bị kỷ niệm thảm hoạ chìm phà Sewol

Hàn Quốc đang chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thảm họa chìm phà Sewol khiến hơn 300 người thiệt mạng, hầu hết là thanh thiếu niên và trẻ em.

Vào ngày 16/4/2014, phà Sewol có trọng tải 6.825 tấn, đã chìm xuống độ sâu khoảng 40m dưới đáy biển kể từ khi bị lật và chìm ngoài khơi đảo Jindo, tỉnh Nam Jeolla, Tây Nam Hàn Quốc.

Phà chở 476 người, trong đó 304 người đã thiệt mạng, hầu hết nạn nhân là học sinh đang trong chuyến dã ngoại do nhà trường tổ chức. Đây đuợc xem là tai nạn đường thủy nghiêm trọng nhất lịch sử quốc gia Đông Bắc Á này. Các nhà điều tra đã kết luận rằng thảm họa trên chủ yếu do con người gây ra, là hậu quả của việc chở quá tải và thủy thủ không có kinh nghiệm. Trưởng phà Lee Jun-Seok đã bị kết án tù chung thân với tội danh ‘giết người do bất cẩn’ và 14 thủy thủ phải chịu mức án tù giam từ 2 - 12 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga vừa kỷ niệm 79 năm chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai bằng cuộc duyệt binh truyền thống tại Quảng trường Đỏ ở Moscow với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ cùng hàng chục xe bọc thép và máy bay chiến đấu. Ngày 9/5 được coi là ngày lễ quốc gia quan trọng nhất ở Nga.

Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong tháng 4/2024 đã tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước, do nhu cầu mạnh mẽ đối với ô tô thân thiện với môi trường từ Bắc Mỹ.

Thành phố New York, Mỹ, hiện là thành phố giàu nhất thế giới khi có khoảng 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú (tính bằng USD). Người dân thành phố này đang sở hữu số tài sản hơn 3.000 tỷ USD, lớn hơn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Brazil, Italia hoặc Canada.

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 2.000 tỷ yên (tương đương 12,9 tỷ USD) trong năm tài khóa 2024 để tăng cường quản lý chuỗi cung ứng và phương tiện di chuyển trong tương lai.

Giới chức Brazil cho biết ít nhất 100 người đã thiệt mạng và gần 100.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại nặng nề sau hơn một tuần mưa lũ kỷ lục ở bang Rio Grande do Sul, miền Nam nước này.

Litva, quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cho biết sẵn sàng triển khai lính tới Ukraine để làm nhiệm vụ huấn luyện, bất chấp Nga phản đối ý tưởng này.