Hàn Quốc điều tra chống bán phá giá với thép Việt Nam

Ủy ban Thương mại Hàn Quốc đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, vừa nhận được thông tin về việc Ủy ban Thương mại Hàn Quốc đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Cơ quan điều tra Hàn Quốc đã đề nghị các bên liên quan cung cấp các thông tin, tài liệu và hướng dẫn về việc cung cấp thông tin, thời hạn cung cấp thông tin cũng như các nội dung liên quan khác.


Thép Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá.

Để kịp thời ứng phó vụ việc, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các bên liên quan nghiên cứu kỹ thông báo khởi xướng, chuẩn bị các thông tin tài liệu theo yêu cầu, hợp tác đầy đủ toàn diện với Cơ quan điều tra Hàn Quốc trong toàn bộ quá trình vụ việc; chủ động liên lạc, phối hợp với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá nhà thuê trung bình toàn quốc ở Mỹ đã tăng 26% so với đầu năm 2020, tức trước khi Covid-19 bùng phát, thông tin được Trung tâm nghiên cứu nhà ở thuộc Đại học Harvard công nố.

Dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng nhiều lĩnh vực của Hà Nội vẫn đạt được các kết quả ấn tượng, vượt kế hoạch đề ra trong 6 tháng đầu năm.

Hôm nay (26/6) thị trường chứng khoán phân hoá phức tạp. Nhóm có vốn hoá lớn có tới 20 mã giảm điểm và 4 mã tham chiếu.

Các thị trường chủ lực ghi nhận mức tăng 10-50% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng tại Hà Nội, 5 tháng đầu năm 2024, nông sản tiếp tục là nhóm sản phẩm tăng trưởng cao nhất trong 11 nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ yếu.

Bộ Tài chính có Công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/01/2025.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ Công Thương được giao nghiên cứu cơ chế để EVN mua điện mặt trời mái nhà dư thừa giá hợp lý, có thể bù trừ khi người dân mua lại từ nhà đèn.