Hàn Quốc gọi sửa chữa 5,12 triệu xe trong năm 2024
Trong năm 2024, khoảng 5,12 triệu xe tại Hàn Quốc đã được gọi sửa chữa, con số kỷ lục từ trước tới nay. Những chiếc ô tô này thuộc 1.684 mẫu xe khác nhau, đã bị gọi sửa chữa chủ yếu do lỗi sản xuất, trong đó số xe của Hyundai Motor và hãng Kia Corp thuộc tập đoàn Hyundai Motor Group chiếm đa số, lên tới 4,07 triệu xe, tương đương 79,2% tổng số xe ô tô. Con số này cao hơn so với con số 1,69 triệu xe được gọi sửa chữa trong năm ngoái và phá vỡ kỷ lục trước đó là 3,25 triệu xe hồi năm 2022.
Ngoài các loại ô tô thông thường, số lượng xe điện bị gọi sửa chữa tại Hàn Quốc cũng đã tăng đáng kể trong năm nay, với hơn 1,2 triệu xe, tăng so với con số 707.088 xe hồi năm 2021 và 187.560 xe trong năm 2020.
Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, Hyundai và Kia đã thông báo gọi sửa chữa tự nguyện gần 170.000 xe điện để khắc phục lỗi phần mềm. Đây là một trong những vụ gọi sửa chữa lớn nhất đối với các mô hình xe điện từ trước đến nay.
Hyundai Ioniq 5 vừa lập kỷ lục thế giới về khả năng thay đổi độ cao lớn nhất của một chiếc ô tô điện khi vận hành ở độ cao gần 5.800m so với mực nước biển.
Trong năm 2025, mẫu xe Hyundai Creta phiên bản chạy điện có thể được ra mắt tại khu vực Đông Nam Á và đang được nhiều khách hàng Việt mong ngóng.
Cơ quan Quản lý giao thông đường bộ Hàn Quốc cho biết, trong năm nay, số lượng xe ô tô mà các nhà sản xuất ô tô của nước này tự nguyện gọi sửa chữa cao mức kỷ lục, trong đó gần 80% số xe được cho là của tập đoàn chế tạo ô tô Hyundai Motor Group.
Honda là đơn vị mở màn cho chương trình khai xuân với chính sách hỗ trợ và khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe trong dịp này.
Hãng xe ô tô VinFast đã ra thông báo về việc thay đổi tên gọi phiên bản của một số dòng xe điện kể từ ngày 1/1/2025.
Anh Nguyễn Tiến Hưng, hiện sinh sống tại TP. HCM, là một thành viên của Câu lạc bộ xe ô tô cổ Sài Gòn (Saigon Classic Car Club). Tham gia lễ hội xe tại Thái Lan vào tháng 11/2024, anh Hưng lựa chọn chiếc Honda Prelude đời 1988 phong cách JDM, một trong hai chiếc hiếm hoi còn lại ở Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hưng về lần đầu tiên đối diện thử thách cùng nhiều tay đua bán chuyên và chuyên nghiệp từ Thái Lan và các quốc gia lân cận.
0