Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam quản lý an toàn đường sắt

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa phối hợp với Liên danh Nhà thầu Hàn Quốc tổ chức Lễ tổng kết dự án “Nâng cao năng lực quản lý an toàn đường sắt tại Việt Nam” do Hàn Quốc tài trợ.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Dự án được triển khai trong khuôn khổ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc với mục tiêu hỗ trợ Việt Nam thực hiện quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia đến năm 2030.

Với nguồn tài trợ không hoàn lại trị giá 13,5 tỷ Won tương đương 250 tỷ đồng của Chính phủ Hàn Quốc, dự án đã tiếp nhận và vận hành một số máy móc thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại cũng như xây dựng, hiệu chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành đường sắt tại Việt Nam.

Ngoài ra tổ chức đào tạo tại Việt Nam và Hàn Quốc cho gần 400 chuyên gia, cán bộ, công nhân kỹ thuật bảo trì giao thông đường sắt; xây dựng hệ thống phòng ngừa sự cố nhằm nâng cao năng lực quản lý vận hành, an toàn hệ thống giao thông đường sắt tại Việt Nam.

Thông qua dự án này, hai nước có thể mở rộng hợp tác đầu tư và công nghệ cùng có lợi thông qua dịch vụ vận tải và đường sắt tốc độ cao để thúc đẩy ngành đường sắt Việt Nam phát triển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã triệt phá hàng loạt sàn giao dịch tiền ảo, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang tạm giữ hình sự Nguyễn Ngọc Kịp (39 tuổi, quê Sóc Trăng) và Phan Văn Long (56 tuổi, quê Bình Dương) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra vụ việc một nam thanh niên đi vào hành lang Khoa phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức, có hành vi trộm điện thoại iPhone 15 Pro Max của bệnh nhân đang ngủ và sau đó tẩu thoát.

Trong cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán, Công an các đơn vị, địa phương của CATP Hà Nội đã kiềm chế, làm giảm số vụ phạm tội về trật tự xã hội so với thời gian liền kề trước cao điểm và cùng kỳ năm 2024.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã giới hạn tổng thời gian lái xe trong tuần ở mức tối đa 48 giờ. Một số ý kiến đề xuất rằng cần có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với tình hình thực tế, bởi hiện còn có những bất cập, gây không ít khó khăn cho lái xe và doanh nghiệp vận tải.

Việc cầm ô khi điều khiển phương tiện giao thông có thể khiến chính người lái xe gặp khó khăn khi xử lý tình huống bất ngờ, dẫn đến hậu quả không đáng có.