Hàn Quốc lo ngại các hành động khiêu khích của Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cảnh báo, Triều Tiên có thể tiến hành các hành động khiêu khích nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội Hàn Quốc vào tháng 4 tới.

Phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hội đồng quốc phòng tổng hợp trung ương, với sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị quân sự, chính phủ và phòng thủ dân sự, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho rằng trong năm nay, nước này có thể sẽ chứng kiến nhiều hành động khiêu khích khác nhau từ Triều Tiên nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội, chẳng hạn như hành động vũ trang gần biên giới chung, xâm nhập bằng máy bay không người lái, tấn công mạng hay phát tán tin giả. Các chuyên gia an ninh nước ngoài đánh giá có khả năng cao xảy ra hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

Hàn Quốc lo ngại các hành động khiêu khích của Triều Tiên

Theo Tổng thống Yoon Suk Yeol, các cuộc tấn công mạng có thể làm tê liệt hoạt động của một số cơ quan và cuộc sống hàng ngày của người dân, trong khi tin giả và tuyên truyền sai sự thật cũng có thể gây ra sự hỗn loạn lớn trong xã hội.

Bình Nhưỡng liên tục làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng các vụ thử tên lửa

Cuộc họp của Hội đồng quốc phòng tổng hợp trung ương Hàn Quốc năm nay nhằm thảo luận biện pháp ứng phó trước các hành động khiêu khích của Triều Tiên, bao gồm các cuộc tấn công bằng pháo binh tầm xa và xung điện từ.

Trong những tuần gần đây, Bình Nhưỡng liên tục làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng các vụ thử tên lửa, cũng như đưa ra các tuyên bố chống lại Seoul và Washington.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.