Hàn Quốc ngăn chặn tái diễn thảm hoạ giẫm đạp Itaewon

Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc mới đây đã tiến hành một cuộc diễn tập kiểm soát đám đông nhằm kiểm tra độ hiệu quả của hệ thống giám sát mới. Cuộc diễn tập được tổ chức ngay trước dịp một năm xảy ra vụ giẫm đạp tại Itaewon khiến 159 người thiệt mạng.

Tại một con hẻm nhỏ, nơi có nhiều nhà hàng và quán bar của thành phố Seoul, 150 tình nguyện viên đã tập trung ở một khu vực rộng 30 mét vuông để thử nghiệm khả năng cảnh báo của hệ thống theo dõi mới được lắp đặt.

Hàn Quốc ngăn chặn tái diễn thảm hoạ giẫm đạp Itaewon

Với 909 camera quan sát ở 71 địa điểm, hệ thống này sẽ có khả năng phân tích mật độ của đám đông, khả năng di chuyển theo thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo cho chính quyền về các dấu hiệu nguy hiểm. 

Ông OH SE-HOON - Thị trưởng thủ đô Seoul: “Chúng tôi tiến hành cuộc diễn tập nhằm đảm bảo an toàn cho công dân trong tình huống đông người, bằng cách theo dõi tình hình trong thời gian thực với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến. Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp xác định đó có phải là tình huống nguy hiểm hay không bằng cách tính số người trên 1 mét vuông.”

Từ ngày 27 - 31/10, giới chức thủ đô Seoul sẽ triển khai các biện pháp an toàn tại 16 địa điểm. 

Hệ thống cảnh báo sớm sẽ chính thức hoạt động kể từ ngày 31/10 tới, tròn 1 năm sau thảm hoạ giẫm đạp tại khu phố Itaewon. Các nhà chức trách xác định việc thiếu chuẩn bị, thiếu các biện pháp kiểm soát đám đông và phản ứng chậm chạp của các hệ thống cứu hộ là một trong những nguyên nhân gây ra thảm hoạ vào ngày lễ Halloween năm ngoái.

Từ ngày 27 - 31/10, giới chức thủ đô Seoul sẽ triển khai các biện pháp an toàn tại 16 địa điểm, trong đó có các khu du lịch đặc biệt của Iteawon và Hongdae, phố mua sắm Myeongdong. Khoảng 1.260 nhân viên huy động từ 12 trạm cảnh sát và 10 đội cảnh sát sẽ được triển khai để đảm bảo an toàn tại các khu vực trong khoảng thời gian trên, khi số lượng người tụ tập được dự báo đông nhất. Những nỗ lực này nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon vào năm ngoái khiến 159 người thiệt mạng, phần lớn là thanh niên trong độ tuổi 20 - 30, và hơn 190 người bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 11/5, Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai bệ phóng tên lửa đa nòng mới cho quân đội bắt đầu từ năm nay. Quyết định này là nhằm tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng pháo binh nước này.

Các nguồn tin cho biết Israel đã bắt đầu tăng cường tấn công thành phố Rafah ở cực Nam của Gaza, sau khi cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này với lực lượng Hamas bị đổ vỡ.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Phòng thí nghiệm thuộc Viện Nghiên cứu Vũ trụ, Viện Hàn lâm Khoa học Nga thông báo một cơn bão từ cực mạnh cấp G4 đã bắt đầu xuất hiện trên Trái đất. Cơn bão có thể kéo dài từ 20 đến 40 tiếng và Trái đất đang bắt đầu chìm trong một đám mây plasma.

Hôm qua (11/5), các nước NATO đã tiến hành cuộc tập trận quân sự chung tại Estonia, nhằm thực hành triển khai quân đội một cách nhanh chóng để hỗ trợ đồng minh trong trường hợp bị tấn công.

Hệ thống y tế ở thành phố Rafah ở cực nam của Gaza đã rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau cuộc không kích mới đây của Israel. Hiện tại, thành phố này chỉ còn lại duy nhất một bệnh viện đang hoạt động chật vật khi thiếu nguồn cung y tế.