Hàn Quốc, Nhật Bản thúc đẩy quan hệ ngoại giao

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho biết việc cải thiện mối quan hệ với Nhật Bản đã góp phần giúp nước này củng cố an ninh trước các mối đe dọa quân sự từ Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Cộng đồng Quốc tế hỗ trợ trong việc thúc đẩy tiến trình thống nhất bán đảo Triều Tiên.

Những năm gần đây, quan hệ Nhật Bản - Hàn Quốc đã ở trong giai đoạn khó khăn do các bất đồng liên quan đến vấn đề lịch sử. Song những nỗ lực từ cả Tokyo và Seoul trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại song phương đã giúp cải thiện quan hệ ngoại giao giữa hai nước, là bước tiến tích cực để hai nước vượt qua những khúc mắc trong quá khứ, cùng hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.

Dưới thời của Tổng thống Yoon Suk Yeol, mối quan hệ giữa Seoul và Tokyo ngày càng được củng cố. Phát biểu nhân dịp ngày độc lập 1/3, Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết năm tới hai nước sẽ kỷ niệm 60 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao và ông hy vọng Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tiếp tục đưa quan hệ song phương lên một tầm cao mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.