Hàn Quốc nuôi cấy thành công tế bào thịt bò trong gạo

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã nuôi cấy thành công tế bào thịt bò trong hạt gạo. Họ cho đó là bước tiến quan trọng hướng tới việc đạt được nguồn protein bền vững chỉ với 2 USD/kg, mở ra khả năng thay thế chăn nuôi gia súc để lấy thịt.

Giáo sư Jinkee Hong của Đại học Yonsei, Seoul, người đứng đầu công trình được công bố trên tạp chí Matter trong tháng Ba, cho biết, họ là nhóm đầu tiên sử dụng hạt ngũ cốc để nuôi cấy tế bào cơ và mỡ động vật. Gạo lai bò chứa nhiều protein hơn khoảng 8%, hàm lượng chất béo cao hơn 7% so với gạo thông thường.

Giáo sư Hong lưu ý rằng loại protein này có 18% nguồn gốc từ động vật, nghĩa là nó giàu axit amin thiết yếu. Hạt gạo được xử lý bằng enzyme để tạo môi trường phát triển tối ưu cho tế bào bò được nuôi cấy để đạt sản phẩm lai cuối cùng mang hình dạng hạt gạo nhưng có màu hồng nhạt.

Hạt gạo được nuôi cấy bằng tế bào thịt bò có màu hồng nhạt

Yonsei không phải là nhóm đầu tiên thử nghiệm và đưa các sản phẩm thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm lên bàn ăn. Trước đó, thịt gà và lươn làm từ thực vật được nuôi từ đậu nành đã được bán ở Singapore.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong bốn tháng đầu năm 2024, nhiều ngành hàng xuất khẩu đã có những tín hiệu khả quan, hy vọng vào một kết quả tốt trong năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn còn nhiều lo ngại khi kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn, vẫn có những bất ổn khó lường.

Công an các tỉnh ở miền Tây vừa đưa ra cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng với giá từ 200.000 - 500.000 đồng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần 3 năm 2024 - HCMC Foodex 2024 - đã được diễn ra với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức.

Dự kiến, Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với hai đợt: đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 8/6; đợt 2 từ ngày 17/6 đến ngày 27/6 và dự phòng ngày 28/6.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".