Hàn Quốc tạo nên 'kỳ tích' vòng bán kết Asian Cup 2023

Đội tuyển Hàn Quốc đã trở thành nguồn cảm xúc lớn nhất tại Asian Cup 2023 khi liên tục ghi bàn ở những phút bù giờ và tạo ra những kịch tính không ngờ trong từng trận đấu.

Ở vòng đấu loại trực tiếp gần đây, Hàn Quốc đã hai lần ghi bàn ở phút bù giờ, đưa cảm xúc lên tới đỉnh điểm. Điều này giúp đội tuyển lập kỷ lục không tưởng với bốn lần liên tiếp ghi bàn ở thời gian này tại Asian Cup 2023, từ trận đấu với Jordan và Malaysia ở vòng bảng, đến hai trận đấu vòng 16 đội và tứ kết.

Đặc biệt, cầu thủ xuất sắc của PSG - Lee Kang In đã chơi xuất sắc khi tạo ra 17 cơ hội và 6 cơ hội lớn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong giải đấu, theo AFC. Tiền vệ tấn công này cũng là người có số đường tạt bóng thành công nhiều nhất giải đấu với 16 đường tạt bóng.

Tuyển Hàn Quốc đánh bại Arab Saudi 4-2 ở loạt luân lưu tứ kết Asian Cup 2023. Ảnh: Sport Chosun

Hàn Quốc sẽ đối đầu với đội tuyển Jordan tại vòng bán kết, đội bóng được xem là hiện tượng của giải đấu. Trận hòa ở vòng bảng đã thể hiện sự khó khăn khi chạm trán Jordan, và vòng bán kết dự kiến sẽ không dễ dàng hơn.

HLV Jurgen Klinsmann hy vọng đội nhà có thêm một chiến thắng để tiến vào trận chung kết, nhưng ông cũng mong muốn rằng Hàn Quốc không cần phải chơi thêm một trận đấu kéo dài 120 phút nữa.

Klinsmann chia sẻ: “Chúng ta đang ở bán kết. Hy vọng chúng ta còn hai trận đấu nữa để làm đất nước này tự hào. Bạn có thể thấy điều đó trong mắt các cầu thủ, họ muốn làm cho đất nước và bạn bè của họ tự hào. Họ muốn mang chiếc cúp này về nhà. Jordan cũng là một đối thủ mạnh. Hy vọng Hàn Quốc sẽ không phải chơi thêm một trận đấu 120 phút nữa."

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Jordan sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 6/2, hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc và kịch tính cho người hâm mộ bóng đá châu Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước trận đấu với Chicago Fire trên sân nhà, CLB Inter Miami đã tổ chức lễ tôn vinh Messi khi anh có được danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp của mình.

Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Borussia Dortmund có chuyến du đấu tại Thái Lan gặp CLB Pathum United.

U19 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận và gần như không còn cơ hội vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024.

Tiền đạo Lionel Messi đã bị chấn thương, sớm phải rời sân trong trận chung kết Copa America 2024 giữa Argentina và Colombia. Tuy nhiên, chấn thương cổ chân phải của anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, anh sẽ sớm trở lại tập luyện cùng đội bóng Mỹ.

Với màn trình diễn ấn tượng cùng hành trình đến ngôi vương của ĐT Tây Ban Nha, tài năng trẻ Lamine Yamal đã tạo nên những cột mốc đặc biệt cũng như xô đổ những kỉ lục trước đây trong lịch sử Euro. Bên cạnh đó, ngôi sao 17 tuổi còn đạt đến một mức chuyển nhượng kỷ lục trong bóng đá thế giới.

Tại cuộc đối đầu giữa U17 Sông Lam Nghệ An và Hà Nội, U17 Hà Nội là cái tên thứ 2 góp mặt vào bán kết giải U17 QG - Cúp Thái Sơn Nam 2024.