Hàn Quốc: Thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween, ít nhất 149 người thiệt mạng

Theo hãng tin Yonhap, ít nhất 149 người thiệt mạng và khoảng 76 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở trung tâm thủ đô Seoul tối 29/10 khi hàng ngàn người chen chúc tham gia lễ hội Halloween.

Người phụ trách cơ quan Cứu hoả ở Yongsan, Choi Sung-bum xác nhận: "Ít nhất 149 người tử vong và 76 người khác bị thương".  Hầu hết người thiệt mạng đều trong độ tuổi 20, trong đó có người nước ngoài. Các quan chức địa phương cho biết con số thương vong sẽ tiếp tục tăng sau khi có thêm những báo cáo.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol phát biểu trong một cuộc họp ứng phó với vụ việc: “Chúng tôi hy vọng Cơ quan cảnh sát quốc gia, chính quyền địa phương và các cơ quan khác sẽ nhanh chóng kiểm tra sự an toàn và các biện pháp an toàn để các lễ hội Halloween được tổ chức trên toàn quốc một cách có trật tự”. 

Thủ tướng Hàn Quốc Han Deok Soo đã khẩn trương chỉ đạo các bộ liên quan “cố gắng hết sức để giảm thiểu thương vong”. Ông yêu cầu người đứng đầu Bộ An toàn Công cộng và An ninh, Cơ quan cứu hộ nhanh chóng đánh giá thiệt hại do thảm kịch gây ra.

Ngay sau khi biết tin, Thị trưởng Seoul Oh Se Hoon đã kết thúc sớm chuyến công tác tại châu Âu và nhanh chóng trở về nước. Ông yêu cầu Phó Thị trưởng thành lập lực lượng điều tra càng sớm càng tốt và nhanh chóng xử lý vụ việc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhiều lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn sau thảm kịch.

Hơn 200 người thương vong trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở lễ hội Halloween tối 29/10

Một số kênh truyền thông địa phương đưa tin, trước đó có xảy ra tình trạng lộn xộn khi một lượng lớn người đổ về một quán bar ở Itaewon sau khi nghe thông tin rằng có một ngôi sao nổi tiếng nào đó xuất hiện tại đây.

Hơn 400 nhân viên từ các lực lượng phản ứng khẩn cấp đã được triển khai để hỗ trợ. Ngoài ra, một trung trung tâm y tế khẩn cấp tạm thời đã được thiết lập gần ga Itaewon để điều trị cho những người bị thương.

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 100.000 người đã có mặt đến các đường phố ở Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây ở Hàn Quốc sau khi các hạn chế nhằm phòng chống dịch COVID-19 được nới lỏng.

PV/HANOITV

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ông đã nhấn mạnh với các lãnh đạo Israel rằng Mỹ phản đối kế hoạch tấn công vào thành phố Rafah ở Gaza, đồng thời gợi ý giải pháp tốt hơn chính là đàm phán với lực lượng Hamas.

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên 36 người. Ngoài ra, còn có 30 người khác bị thương.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong 23 năm, đồng thời bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6.

Bộ Nội vụ Anh cho biết, giới chức nước này đã tiến hành bắt giữ những người nhập cư đầu tiên đủ điều kiện để trục xuất sang Rwanda, một tuần sau khi Đạo luật An toàn Rwanda gây tranh cãi của Thủ tướng Rishi Sunak có hiệu lực.

Tại các trường đại học ở Mỹ, những cuộc biểu tình của sinh viên bày tỏ sự ủng hộ với Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, quân đội nước này đã sẵn sàng thực hiện “bất cứ nhiệm vụ nào” được giao tại thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.