Hàn Quốc thử nghiệm chuyến bay đô thị

Để giải quyết vấn đề tắc đường trong tương lai không xa, Hàn Quốc đã đã tiến hành thử nghiệm sử dụng những chiếc máy bay làm phương tiện di chuyển mới trong đô thị. Nếu thành công, đây sẽ là phương án hữu hiệu giảm ùn tắc giao thông cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Một chiếc máy bay có hệ thống điều khiển thông minh, cất cánh thẳng đứng đã được chọn cho thí nghiệm hình thức di chuyến mới tại Hàn Quốc. Máy bay có tên là OPPAV có chiều dài cánh 6 mét, trọng lượng tối đa khi cất cánh là 650 kg. Nó có thể chở được 1 hành khách và di chuyển với vận tốc 180 km/giờ. Mỗi lần cất cánh, nó có thể duy trì thời gian bay tối đa là 45 phút.

Máy bay này được hợp nhất với hệ thống quản lý giao thông dựa trên thông tin liên lạc và điều khiển chuyến bay bằng trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, các yếu tố về tiếng ồn và độ an toàn cũng được thực nghiệm đối với chuyến bay trong đô thị. Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đưa được loại hình di chuyển này thành thương mại vào năm 2025 và phát triển với số lượng lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

40 chiếc xe điện du lịch đã bị thiêu rụi trong một vụ cháy lớn vào rạng sáng 8/5, trong khuôn viên một trường Cao đẳng tại thành phố Hội An.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất nhiều thay đổi về phân hạng về các loại GPLX xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX. Bên cạnh đó là đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Tập đoàn BYD sắp gia nhập thị trường Việt Nam. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 năm, BYD đã tăng trưởng theo cấp số nhân, trở thành một trong những đơn vị sản xuất ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. Vậy đâu là công nghệ cốt lõi, át chủ bài giúp BYD có được thành công như ngày hôm nay?

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.