Hàn Quốc thử nghiệm thành công hệ thống đánh chặn tên lửa

Ngày 22/11, quân đội Hàn Quốc thông báo tiến hành thành công thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa L-SAM nhằm chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng.

Hình ảnh mô phỏng ề hệ thống phòng thủ tên lửa L-SAM được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc công bố.

Hệ thống L-SAM, hay còn gọi là Tên lửa đất đối không tầm xa, có khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo ở độ cao 50-60 km, tương tự như Hệ thống Phòng thủ Khu vực Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) Hàn Quốc dự định hoàn thành việc phát triển hệ thống này vào năm 2024 để sản xuất hàng loạt, bắt đầu từ năm 2026 và triển khai sớm nhất là vào năm 2027.

Các quan chức cho biết cuộc thử nghiệm L-SAM mới nhất đã thành công sau khi thất bại vào đầu tháng 2.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 vào thứ Sáu tuần trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams, trong khi lực lượng Nga đã cải thiện vị trí của họ trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Tờ The New York Times dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết không phải toàn bộ vũ khí mà Mỹ hứa cấp cho Ukraine đều đã sẵn sàng để chuyển đi. Chính quyền Mỹ sẽ cần thời gian để quyết định những gì có thể gửi cho Kiev mà không làm cạn kiệt các đơn vị NATO.

Những thiệt hại nặng nề sau cuộc tấn công tên lửa mới nhất của Nga vào Odessa đang nhấn mạnh mức độ cấp thiết của việc tăng cường phòng không đối với Ukraine.

Một quan chức tình báo quân sự cấp cao của Ukraine nhận định rằng, trong bối cảnh Kiev thiếu cả vũ khí và binh sỹ, một chiến thắng quân sự trước Nga là điều không khả thi. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow sẽ khó có thể diễn ra trước năm 2025.