Hàn Quốc triển khai gấp máy bay tàng hình

Hàn Quốc cho biết họ đã phát hiện sự hiện diện của 180 máy bay chiến đấu của Triều Tiên và quyết định triển khai gấp máy bay tàng hình.
Ông Yoon Suk-yeol, Tổng thống Hàn Quốc

 

Căng thẳng đang ở mức cao nhất giữa Seoul và Bình Nhưỡng. Các nhà chức trách Hàn Quốc đã phát hiện 180 máy bay chiến đấu của Triều Tiên trong quá trình tập trận chung với Mỹ . Ngay lập tức, Hàn Quốc cho triển khai máy bay tàng hình.

"Quân đội của chúng tôi đã phát hiện khoảng 180 máy bay chiến đấu của Triều Tiên được huy động trong không phận Bình Nhưỡng", Tham mưu trưởng Liên quân ở Seoul cho biết.

Seoul đã cho triển khai 80 máy bay chiến đấu, bao gồm cả F-35A. Các máy bay được huy động để tập trận với Hoa Kỳ cũng đã sẵn sàng cất cánh, nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho biết thêm.

Bình Nhưỡng đã bắn khoảng 30 tên lửa vào thứ Tư và thứ Năm, trong đó có một tên lửa đã kết thúc hành trình gần lãnh hải phía nam lần đầu tiên kể từ khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố đó là "trên thực tế xâm phạm lãnh thổ ”.

Triều Tiên luôn coi các cuộc diễn tập quân sự của Mỹ và Hàn Quốc là những cuộc diễn tập phục vụ cho một cuộc xâm lược lãnh thổ. Các nhà phân tích cho rằng phản ứng đặc biệt tức giận của Bình Nhưỡng lần này là do việc sử dụng các máy bay phản lực tàng hình tiên tiến F-35A và F-35B, được coi là công cụ lý tưởng để thực hiện các cuộc tấn công hiệu quả vào Triều Tiên. 

Ngoài cuộc tập trận "Bão táp cảnh giác", quân đội Hàn Quốc đã thông báo rằng sẽ thực hiện cuộc tập trận thường niên "Taegeuk" vào tuần tới nhằm cải thiện hiệu suất thời chiến và quản lý khủng hoảng. Theo quân đội Hàn Quốc, đây là một cuộc tập trận được mô phỏng trên máy tính nhằm xây dựng khả năng thực hiện các nhiệm vụ thực tế trước các mối đe dọa khác nhau, chẳng hạn như vũ khí hạt nhân, tên lửa và các hành động khiêu khích gần đây của Triều Tiên.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/10 đã tổ chức cuộc họp báo trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) diễn ra tại thành phố Kazan của Nga.

Nga tấn công các điểm triển khai lính đánh thuê ở Ukraine; Ukraine mất hơn 25.000 quân tại Kursk; Nga thông báo bắn hạ 110 UAV Ukraine trên lãnh thổ, trong khi Kiev tuyên bố chặn 44 trong 49 phi cơ tự sát được Moskva triển khai,... là những thông tin đáng chú ý trong diễn biến chiến sự Nga - Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã kêu gọi Israel thu hẹp quy mô một số cuộc tấn công tại thủ đô Beirut của Liban, đồng thời cảnh báo con số thương vong dân sự hiện nay là quá cao. Lời kêu gọi của bộ trưởng Austin được đưa ra vài giờ sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào một số địa điểm ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut.

Bộ trưởng quốc phòng Italy, Anh và Nhật Bản đã có cuộc Hội đàm ba bên, bên lề Hội nghị Bộ trưởng quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) ở Naples, Italy.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó bày tỏ sự ủng hộ Liban, đồng thời cam kết hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó bày tỏ sự “ủng hộ đối với lực lượng vũ trang Liban cũng như vai trò thiết yếu và không thể thiếu của lực lượng này đối với việc bảo vệ an ninh và ổn định của Liban”.