Hàn Quốc truy tìm đối tượng dọa đánh bom nơi công cộng

Theo hãng tin Yonhap, cảnh sát Hàn Quốc đang truy tìm thủ phạm gửi thư điện tử đe dọa đánh bom địa điểm công cộng vào Ngày Tết Thiếu nhi ở Hàn Quốc (5/5).

Trước đó, cảnh sát đã nhận được nội dung thư điện tử từ truyền thông địa phương, trong đó nêu chi tiết kế hoạch tiến hành đánh bom tại các địa điểm công cộng ở Hàn Quốc, nơi nhiều trẻ em sẽ đến vui chơi nhân Ngày Tết Thiếu nhi.

Thư điện tử bằng tiếng Anh cho biết đây là hành động trả thù liên quan đến những bình luận mang tính phân biệt đối xử đối với người Nhật Bản. Người gửi tự nhận là Takahiro Karasawa, tên của một luật sư người Nhật Bản cũng đã được sử dụng trong một số thư điện tử đe dọa đánh bom các địa điểm công tại Hàn Quốc từ tháng 8/2023. Trong số những mục tiêu được đề cập đến trong các thư điện tử này có Tòa án Tối cao, cơ quan công tố, đồn cảnh sát, Tòa thị chính Seoul và các cơ quan truyền thông khác. Tuy nhiên, Takahiro Karasawa, một luật sư đang làm việc tại Nhật Bản khẳng định không liên quan đến những lời đe dọa đánh bom này, và cho rằng tên của mình đã bị một số phần tử cực đoan sử dụng trái phép.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Anh Rishi Sunak thuộc đảng Bảo thủ và đối thủ Keir Starmer thuộc Công đảng đã bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình.

Cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa tử nạn sau vụ rơi trực thăng hôm 19/5, đã được an táng tại thành phố linh thiêng Mashhad.

Ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ sập sân khấu sự kiện vận động tranh cử tổng thống diễn ra ở miền Bắc Mexico.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có kế hoạch thực hiện chuyến thăm chính thức tới châu Phi vào tháng 2/2025, nếu tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Nhiều quốc gia Ả-rập và Hồi giáo ở khu vực Trung Đông đã đồng loạt lên tiếng hoan nghênh việc ba nước châu Âu chính thức công nhận Nhà nước Palestine.

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tên Cổng thông tin đã giúp người dân thủ đô Ireland và New York, cách nhau hơn 5.000km, có thể nhìn thấy nhau như những người sống cùng một khu phố.