Hàn Quốc, UAE ký Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), hai nước đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện.

Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Mohammed bin Zayed Al Nahyan đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Yoon Suk-yeol, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về phương án hợp tác ở 4 chủ đề là năng lượng truyền thống và năng lượng sạch, năng lượng nguyên tử hòa bình, kinh tế và đầu tư, quốc phòng và công nghệ quốc phòng.

Ngoài ra, hai bên cũng tái khẳng định về khoản cam kết đầu tư 30 tỷ USD của UAE vào Hàn Quốc thông qua Quỹ đầu tư quốc gia mà Tổng thống Al Nahyan đưa ra nhân chuyến thăm Abu Dhabi của Tổng thống Yoon Suk-yeol vào tháng 1/2023.

Hàn Quốc và UAE đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (CEAP).

Hiện tại, các cơ quan của UAE như Quỹ Đầu tư quốc gia và công ty đầu tư Mubadala đang xem xét cơ hội đầu tư trên 6 tỷ USD vào thị trường Hàn Quốc thông qua các kênh hợp tác đầu tư.

Nhân dịp chuyến thăm, Hàn Quốc và UAE đã ký kết Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện (CEAP). UAE là quốc gia Arab đầu tiên mà Hàn Quốc ký kết hiệp định này.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đánh giá việc ký kết hiệp định mang ý nghĩa thiết lập nền tảng chế độ để tăng cường quan hệ đối tác kinh tế giữa hai quốc gia ở toàn bộ các lĩnh vực, bao gồm việc tự do hóa thương mại và mở rộng đầu tư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.