Hàn Quốc ứng dụng AI trong ngành mỹ phẩm

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các lĩnh vực đời sống đang được nhiều công ty trên khắp thế giới theo đuổi. Ngành mỹ phẩm của Hàn Quốc cũng không đứng ngoài cơn sốt đó.

Tại một buổi trải nghiệm chăm sóc da cá nhân, chị Kwon You-jin được các nhân viên tư vấn của công ty AmorePacific thực hiện các đánh giá về tình trạng da mặt. Từ đó, chị được nhận những gợi ý về các sản phẩm hữu ích, phù hợp với bản thân.

Chị Kwon You-jin được các nhân viên tư vấn của công ty AmorePacific thực hiện các đánh giá về tình trạng da mặt.

Khác với truyền thống, khi các sản phẩm mỹ phẩm thường được lựa chọn dựa trên thương hiệu, bao bì, đánh giá của người dùng và khuyến nghị của nhân viên cửa hàng, AmorePacific đang giúp khách hàng có một trải nghiệm cá nhân hơn, khi trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò chính, tự động đề xuất một vài loại kem nền và son phù hợp trong gần 600 sản phẩm khác nhau.

Chị Kwon You-Jin, khách hàng của Amorepacific cho biết: “Mỗi người có tông màu da riêng nhưng chúng ta thường mua màu kem nền phổ biến được bày bán sẵn dù chưa chắc nó đã phù hợp. Mặc dù tôi rất để tâm đến các loại mỹ phẩm nhưng việc phân tích bằng mắt thường là rất khó khăn. Với sự hỗ trợ từ AI, chúng tôi có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình”.

Với sự hỗ trợ từ AI, các khách hàng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Các nhà nghiên cứu cho biết, công nghệ AI mới sử dụng kỹ thuật học sâu và học máy, dựa trên dữ liệu thu thập được trong hơn 78 năm lịch sử của công ty để đánh giá và chẩn đoán tình trạng da của khách hàng.

Ông Lee Young-Jin, Cố vấn phát triển công nghệ của Amorepacific chia sẻ: “Ban đầu, công nghệ AI được dùng để chuẩn đoán tình trạng da của khách hàng và giới thiệu các sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng chúng tôi đã mở rộng dịch vụ cá nhân hóa và các sản phẩm tùy chỉnh sẽ được tạo ra ngay tại chỗ.”

Công ty phân tích Business Research Company dự đoán thị trường ứng dụng AI trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2028.

Công ty phân tích Business Research Company dự đoán thị trường ứng dụng AI trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm sẽ tăng hơn gấp đôi từ 3,27 tỷ USD vào năm 2023 lên 8,1 tỷ USD vào năm 2028 nhờ sự phát triển của các dịch vụ như làm đẹp theo yêu cầu, phân tích và chẩn đoán da, và trang điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết, vào ngày 27/12 tới, ông sẽ ra quyết định liệu có giải tán quốc hội hay không.

Nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới đã chia sẻ những nội dung trên mạng xã hội nhằm gửi lời chia buồn về vụ tấn công khủng bố kinh hoàng tại chợ Giáng sinh ở thành phố Madeburg của Đức, khiến hơn 60 người thương vong.

Ngày 20/12, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố 12 thay đổi trong Nội các, theo đó đưa vào 8 bộ trưởng mới và chuyển đổi vị trí của 4 bộ trưởng cũ. Đây được coi là một trong những đợt cải tổ Nội các lớn nhất kể từ khi ông Trudeau lên nắm quyền cách đây 9 năm.

Một đối tượng đã lái xe đâm vào đám đông ở chợ Giáng sinh Magdeburg, miền đông nước Đức, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 60 người bị thương. Các quan chức địa phương xác nhận đây là một vụ tấn công khủng bố.

Với tỷ lệ phiếu áp đảo 366 phiếu ủng hộ trên 34 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật chi tiêu sửa đổi để không đẩy chính phủ Mỹ rơi vào tình cảnh phải đóng cửa một phần.

Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ ở Trung Đông ngày 20/12 thông báo đã tiêu diệt một thủ lĩnh của Tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) trong một cuộc không kích ở Syria.