Hàn Quốc ứng dụng AI trong ngành mỹ phẩm

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các lĩnh vực đời sống đang được nhiều công ty trên khắp thế giới theo đuổi. Ngành mỹ phẩm của Hàn Quốc cũng không đứng ngoài cơn sốt đó.

Tại một buổi trải nghiệm chăm sóc da cá nhân, chị Kwon You-jin được các nhân viên tư vấn của công ty AmorePacific thực hiện các đánh giá về tình trạng da mặt. Từ đó, chị được nhận những gợi ý về các sản phẩm hữu ích, phù hợp với bản thân.

Chị Kwon You-jin được các nhân viên tư vấn của công ty AmorePacific thực hiện các đánh giá về tình trạng da mặt.

Khác với truyền thống, khi các sản phẩm mỹ phẩm thường được lựa chọn dựa trên thương hiệu, bao bì, đánh giá của người dùng và khuyến nghị của nhân viên cửa hàng, AmorePacific đang giúp khách hàng có một trải nghiệm cá nhân hơn, khi trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò chính, tự động đề xuất một vài loại kem nền và son phù hợp trong gần 600 sản phẩm khác nhau.

Chị Kwon You-Jin, khách hàng của Amorepacific cho biết: “Mỗi người có tông màu da riêng nhưng chúng ta thường mua màu kem nền phổ biến được bày bán sẵn dù chưa chắc nó đã phù hợp. Mặc dù tôi rất để tâm đến các loại mỹ phẩm nhưng việc phân tích bằng mắt thường là rất khó khăn. Với sự hỗ trợ từ AI, chúng tôi có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình”.

Với sự hỗ trợ từ AI, các khách hàng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Các nhà nghiên cứu cho biết, công nghệ AI mới sử dụng kỹ thuật học sâu và học máy, dựa trên dữ liệu thu thập được trong hơn 78 năm lịch sử của công ty để đánh giá và chẩn đoán tình trạng da của khách hàng.

Ông Lee Young-Jin, Cố vấn phát triển công nghệ của Amorepacific chia sẻ: “Ban đầu, công nghệ AI được dùng để chuẩn đoán tình trạng da của khách hàng và giới thiệu các sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng chúng tôi đã mở rộng dịch vụ cá nhân hóa và các sản phẩm tùy chỉnh sẽ được tạo ra ngay tại chỗ.”

Công ty phân tích Business Research Company dự đoán thị trường ứng dụng AI trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2028.

Công ty phân tích Business Research Company dự đoán thị trường ứng dụng AI trong ngành làm đẹp và mỹ phẩm sẽ tăng hơn gấp đôi từ 3,27 tỷ USD vào năm 2023 lên 8,1 tỷ USD vào năm 2028 nhờ sự phát triển của các dịch vụ như làm đẹp theo yêu cầu, phân tích và chẩn đoán da, và trang điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã đến thủ đô Kiev vào hôm nay (20/9) để thảo luận về nhu cầu năng lượng của Ukraine khi mùa đông đang cận kề.

Mohd Hazalif, một người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội tại Malaysia, đã bị cáo buộc biển thủ số tiền hơn 63.000 RM (tương đương 15.000 USD) từ các chương trình từ thiện diễn ra trong năm nay.

Một công ty Chile hy vọng đưa công nghệ xe điện lên một tầm cao mới, khi họ chính thức khai trương dịch vụ xe buýt điện tại một trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới - Nam Cực, vào tháng 10 năm nay.

Hàng chục robot ứng phó thảm họa đã được trình làng trong sự kiện Tuần lễ Robot Nhật Bản 2024 tại Tokyo.

Căng thẳng giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah tại Liban đã gia tăng và có nguy cơ bùng phát mạnh sau khi không quân Israel tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah trong ngày 19/9.

Sáng 20/9, chính quyền Thượng Hải của Trung Quốc đã tiến hành sơ tán 112.000 người dân trong bối cảnh nhiều khu vực tại đây hứng chịu mưa lớn kỷ lục do ảnh hưởng của bão Pulasan.