Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị cuộc tập trận chung thường niên

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Hàn Quốc và Mỹ sẽ khởi động cuộc tập trận chung quy mô lớn vào tuần tới, với trọng tâm là tăng cường ngăn chặn các khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Cuộc tập trận “Lá chắn Tự do” thường niên dự kiến diễn ra từ ngày 4-14/3 tới, trong bối cảnh Triều Tiên liên tục thử nghiệm nhiều loại tên lửa, hệ thống vũ khí cũng như phát triển các năng lực hạt nhân và là cuộc tập trận đầu tiên giữa liên quân Mỹ - Hàn kể từ khi Bình Nhưỡng hủy bỏ hiệp ước quân sự liên Triều ký năm 2018.

Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị cuộc tập trận chung thường niên

Đây sẽ là cuộc tập trận chỉ huy chung mô phỏng trên máy tính, bao gồm các huấn luyện thực địa và các hoạt động diễn tập khác.

JCS nêu rõ cuộc tập trận nhằm tăng cường thế trận phòng thủ chung, khả năng tương tác cũng như khả năng phối hợp hoạt động của liên minh Hàn - Mỹ. Hoạt động tập trận sẽ được tổ chức trên bộ, trên biển, trên không, cũng như trong không gian mạng, dựa trên kịch bản phản ánh các mối đe dọa an ninh khác nhau.

Hoạt động tập trận sẽ được tổ chức trên bộ, trên biển, trên không và không gian mạng

Triều Tiên liên tục cáo buộc Hàn Quốc và Mỹ gia tăng căng thẳng bằng các cuộc tập trận quân sự, gọi đây là cuộc diễn tập cho chiến tranh hạt nhân. Đáp lại, Seoul và Washington khẳng định cuộc tập trận mang tính chất phòng thủ và nhằm đáp trả các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Australia đã kêu gọi Israel tuân thủ phán quyết ngày 24/5 của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về việc ngừng ngay lập tức cuộc tấn công tại Rafah, đồng thời mở cửa khẩu giữa Ai Cập và Gaza để cho phép viện trợ vào khu vực.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 25/5 tuyên bố rằng ông không hoan nghênh ý tưởng về một quân đội duy nhất của Liên minh châu Âu (EU) vì đó sẽ là sự "sao chép" của khối quân sự này.

Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 275 triệu USD, bao gồm tên lửa, mìn và đạn pháo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine, tuy nhiên, Moscow muốn biết trước ai có thể đại diện hợp pháp cho Kiev.

Hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường thuộc lớp Constellation là FFG 66 và FFG 67 dự kiến được bàn giao cho Hải quân Mỹ trong 6 năm tới.

Tình hình ở mặt trận Liptsy và Volchansk đã dịu đi phần nào trong 24 giờ qua, nhưng đó là khoảng lặng trước cơn bão. Nga dự kiến sẽ tiến hành những đợt tấn công mới, dữ dội hơn nhiều.