Hàn Quốc và Mỹ tập trận gần biên giới Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành các cuộc tập trận chung gần biên giới Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng tại khu vực.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung gần biên giới Triều Tiên

Cuộc tập trận diễn ra trong hơn một tuần, bắt đầu từ ngày 29/12 và kết thúc vào ngày 4/1, với sự tham gia của hơn 110 loại vũ khí chiến đấu hạng nặng, bao gồm xe tăng của quân đội Hàn Quốc, pháo phòng không và máy xúc đất chiến đấu được hỗ trợ bởi máy bay tấn công và xe chiến đấu bọc thép của quân đội Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 4/1, Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận của lữ đoàn bộ binh cơ giới hóa của Quân đội Hàn Quốc và lữ đoàn thiết giáp Stryker của Quân đội Mỹ nhằm kiểm tra và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của binh sỹ phòng khi đất nước bị xâm lược.

Trước đó, hải quân Hàn Quốc ngày 3/1 đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật và diễn tập chống tàu ngầm ở vùng biển phía Đông, phía Tây và phía Nam nước này với sự tham gia của các tàu khu trục và tàu hộ tống.

Trong năm qua, Mỹ và Hàn Quốc đã tăng đáng kể quy mô và cường độ của các cuộc tập trận chung trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng thử cả tên lửa đạn đạo tầm xa và vũ khí chiến thuật được thiết kế để tấn công các mục tiêu ở phía Nam và Thái Bình Dương.

Mỹ cũng đã triển khai thêm nhiều khí tài quân sự tới gần bán đảo Triều Tiên, bao gồm tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân, tàu sân bay và máy bay ném bom cỡ lớn.

Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích “Mỹ và các đồng minh đang có những động thái nguy hiểm đẩy khu vực đến bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân”.

Kết thúc một cuộc họp quan trọng của đảng cầm quyền Triều Tiên hôm 30/12, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ trích việc Washington triển khai vũ khí cỡ lớn tới khu vực, đồng thời tuyên bố sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Trong một bài bình luận được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải, Bình Nhưỡng đã gọi các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là “cuộc diễn tập chiến tranh liều lĩnh”, đồng thời nhận định “2024 là năm có nguy cơ xung đột cao nhất”./.

(Theo Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.

Lần đầu tiên trên bầu trời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một chiếc máy bay điện đã cất cánh, trình diễn công nghệ bay lái tự động trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm khán giả.