Hàn Quốc và Mỹ tập trận gần biên giới Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành các cuộc tập trận chung gần biên giới Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng tại khu vực.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung gần biên giới Triều Tiên

Cuộc tập trận diễn ra trong hơn một tuần, bắt đầu từ ngày 29/12 và kết thúc vào ngày 4/1, với sự tham gia của hơn 110 loại vũ khí chiến đấu hạng nặng, bao gồm xe tăng của quân đội Hàn Quốc, pháo phòng không và máy xúc đất chiến đấu được hỗ trợ bởi máy bay tấn công và xe chiến đấu bọc thép của quân đội Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 4/1, Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận của lữ đoàn bộ binh cơ giới hóa của Quân đội Hàn Quốc và lữ đoàn thiết giáp Stryker của Quân đội Mỹ nhằm kiểm tra và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của binh sỹ phòng khi đất nước bị xâm lược.

Trước đó, hải quân Hàn Quốc ngày 3/1 đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật và diễn tập chống tàu ngầm ở vùng biển phía Đông, phía Tây và phía Nam nước này với sự tham gia của các tàu khu trục và tàu hộ tống.

Trong năm qua, Mỹ và Hàn Quốc đã tăng đáng kể quy mô và cường độ của các cuộc tập trận chung trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên khi Bình Nhưỡng thử cả tên lửa đạn đạo tầm xa và vũ khí chiến thuật được thiết kế để tấn công các mục tiêu ở phía Nam và Thái Bình Dương.

Mỹ cũng đã triển khai thêm nhiều khí tài quân sự tới gần bán đảo Triều Tiên, bao gồm tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân, tàu sân bay và máy bay ném bom cỡ lớn.

Triều Tiên đã lên tiếng chỉ trích “Mỹ và các đồng minh đang có những động thái nguy hiểm đẩy khu vực đến bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân”.

Kết thúc một cuộc họp quan trọng của đảng cầm quyền Triều Tiên hôm 30/12, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ trích việc Washington triển khai vũ khí cỡ lớn tới khu vực, đồng thời tuyên bố sẽ tăng cường kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Trong một bài bình luận được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải, Bình Nhưỡng đã gọi các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là “cuộc diễn tập chiến tranh liều lĩnh”, đồng thời nhận định “2024 là năm có nguy cơ xung đột cao nhất”./.

(Theo Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Tình trạng nghèo đói và xung đột gia tăng tại nhiều quốc gia châu Mỹ đã khiến số người di cư tăng mạnh. Đây là vấn đề nan giải của nhiều quốc gia và khu vực.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Nga tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở khu vực Kharkov, trong khi Ukraine cho biết họ đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát các khu định cư.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.