Hàn Quốc yêu cầu tài xế xe tải chấm dứt đình công

Chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh cho các tài xế xe tải đình công trong ngành thép và hóa dầu phải trở lại làm việc trong bối cảnh cuộc đình công của các tài xế xe tải bước sang ngày thứ 15, gây ra tình trạng đứt gãy trong hệ thống cung ứng nguyên vật liệu.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã ban hành lệnh hành pháp yêu cầu các tài xế xe tải đang đình công thuộc các ngành hóa dầu và thép quay trở lại làm việc.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc đình công của các tài xế xe tải đã bước sang ngày thứ 15, gây ra tình trạng đứt gãy trong hệ thống cung ứng nguyên vật liệu.

Cụ thể, lệnh hành pháp nói trên được thông qua tại phiên họp Nội các bất thường do Thủ tướng Han Duck-soo chủ trì và được Tổng thống Yoon Suk-yeol phê chuẩn sau đó cùng ngày. Đây cũng là lệnh hành pháp thứ 2 của Chính phủ, sau khi các tài xế xe tải đang đình công trong ngành xi măng được yêu cầu trở lại làm việc hôm 29/11.

Thủ tướng Hàn Quốc tiếp tục kêu gọi những tài xế xe tải chấm dứt đình công và quay trở lại làm việc. Ông cũng nêu rõ: “Lập trường của chính phủ là rất rõ ràng. Chính phủ sẽ không thỏa hiệp với các hành vi bất hợp pháp và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.”

Nghiệp đoàn lái xe tải chở hàng đã phát động cuộc đình công trên toàn quốc từ ngày 24/11, gây ra tình trạng đứt gãy trong hệ thống cung ứng nguyên vật liệu.

Trong khi đó, Bộ Tài chính cho biết nguồn cung xi măng đã trở lại mức trung bình hôm 7/12 sau khi chính phủ ban hành lệnh hành pháp đầu tiên vào tuần trước. Bộ trên cho biết đang tiến hành điều tra tại chỗ 33 tài xế xe tải và 778 tài xế trong ngành xi măng. Ngoài ra, chính phủ đã quyết định xử phạt hành chính đối với một trường hợp chống lệnh mà không có lý do chính đáng.

Theo luật, bất kỳ ai chống lệnh có thể bị phạt tù tới 3 năm hoặc phạt tiền tới 30 triệu won (22.700 USD). Hàn Quốc chưa ban hành lệnh quay trở lại làm việc kể từ khi sắc lệnh này được thông qua năm 2004 cho đến khi chính phủ ban hành lệnh này đối với tài xế xe tải trong ngành xi măng hôm 29/11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Căng thẳng giữa Đức và Nga tiếp tục leo thang nghiêm trọng sau khi Berlin triệu tập đại biện Moscow liên quan cáo buộc phía Nga tấn công mạng vào Đức trong “một khoảng thời gian tương đối dài”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 3/5 cảnh báo Moscow sẽ đáp trả mạnh mẽ trước bất kỳ cuộc tấn công nào của Ukraine do phương Tây hậu thuẫn nhằm vào cây cầu Crimea hoặc chính Crimea.

Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cảnh báo nếu NATO gửi quân đến Ukraine, có thể nổ ra một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện.

Trung Quốc đã phóng thành công tàu vũ trụ Hằng Nga-6 thăm dò Mặt Trăng từ bãi phóng Văn Xương ở duyên hải đảo Hải Nam, miền Nam nước này.

Hãng tin Al-Qahera News của Ai Cập dẫn lời một nguồn tin cấp cao của nước này cho biết đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn cho cuộc xung đột ở Gaza đang đạt được nhiều tiến bộ. Cairo đang tăng cường liên lạc với tất cả các bên liên quan.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong năm nay quân đội Nga đã kiểm soát khoảng 547 km2 lãnh thổ ở Ukraine và các lực lượng Ukraine hiện đang rút lui dọc theo chiến tuyến.