Hàn, Trung, Nhật đẩy mạnh hợp tác y tế ba bên

Các quan chức y tế Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã gặp nhau tại Bắc Kinh tại Hội nghị Bộ trưởng ba bên lần thứ 16 để trao đổi kinh nghiệm và thảo luận về hợp tác y tế trong tương lai.

Tham dự hội nghị có hơn 60 quan chức của Bộ Y tế ba nước, cùng các đại diện của Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Khu vực Tây Thái Bình Dương và Ban Thư ký hợp tác ba bên.

Tại hội nghị, các quan chức và chuyên gia đánh giá cao những thành tựu hợp tác y tế giữa ba nước, trao đổi chuyên sâu về thực tiễn và kinh nghiệm của từng lĩnh vực như công tác chuẩn bị đối phó với các bệnh truyền nhiễm, tăng cường khả năng phục hồi của hệ thống y tế cơ sở, phổ biến bảo hiểm y tế cho người dân và tăng cường các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi.

Hội nghị cũng đã thông qua tuyên bố chung với đại diện ba nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản cùng ký biên bản ghi nhớ về hợp tác y tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Mỹ và Brazil vừa công bố chương trình nghị sự về quan hệ đối tác khí hậu, với nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho các quốc gia tiếp cận dễ dàng hơn với các nguồn quỹ về khí hậu, một ưu tiên của Brazil trong nhiệm kỳ chủ tịch G20 năm nay.

Lãnh đạo các nước Australia, New Zealand và Canada đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Dải Gaza, nhằm bảo vệ dân thường ở dải đất ven biển Địa Trung Hải vốn đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.