Hàng chục doanh nghiệp tham gia xã hội hoá cấp nước sạch

Tính đến hết năm 2023, tỷ lệ người dân nông thôn của Hà Nội được tiếp cận nguồn nước sạch tập trung đạt khoảng 90%. Toàn thành phố hiện vẫn còn 139 xã cần được đầu tư hệ thống cấp nước tập trung.

Thực hiện Kế hoạch số 311 của UBND Thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng đã chủ trì làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các huyện có xã chưa được cấp nước sạch và các nhà đầu tư để phân vùng cấp nước, đề xuất giải pháp đẩy nhanh đầu tư phát triển hệ thống mạng cấp nước khu vực nông thôn.

Theo đó, Sở Xây dựng đã tham mưu, báo cáo UBND Thành phố Hà Nội giao 10 đơn vị đang thực hiện cấp nước trên địa bàn Thủ đô triển khai cấp nước cho 136/139 xã theo hình thức xã hội hóa. Thời gian thực hiện hoàn thành đến năm 2025.

Riêng đối với ba xã miền núi của huyện Ba Vì không thể tiếp cận hệ thống cấp nước tập trung, UBND Thành phố Hà Nội giao huyện Ba Vì triển khai theo hình thức đầu tư công. Trong đó, cần đề xuất cụ thể phương án khai thác quản lý vận hành sau đầu tư, trình Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, thẩm định theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.

Hà Nội có diện tích rừng khá lớn. Để đảm bảo an toàn trong mùa nắng nóng, các cơ quan chức năng đang tăng cường triển khai thực hiện những biện pháp PCCC rừng gắn liền với tình hình thực tế từng địa phương.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của thành phố.

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.