Hàng chục tàu chở dầu kẹt trên biển Đen

Ít nhất có 20 tàu chở dầu thô từ các cảng của Nga trên biển Đen đang xếp hàng chờ qua eo Bosphorus để vào Địa Trung Hải, sau khi phương Tây áp trần giá dầu thô Nga vận chuyển bằng đường biển.

Eo Bosphorus nằm giữa hai phần lãnh thổ châu Âu và châu Á của Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia thuộc tổ chức NATO. Theo yêu cầu của chính quyền Ankara, bắt đầu từ đầu tháng 12 này, quá trình các tàu chở dầu đi qua eo biển này phải được bảo hiểm riêng.

Theo Hãng tin Reuters, yêu cầu này khiến thời gian vượt eo Bosphorus tăng so với bình thường. Do các công ty phương Tây bị cấm cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các hợp đồng vận chuyển dầu thô Nga cao hơn giá trần, lựa chọn an toàn nhất là mua bảo hiểm từ các công ty của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.

Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ (FEC) cho phép cựu Tổng thống Donald Trump thêm 45 ngày để trình các báo cáo tài chính cá nhân. Ông Trump lẽ ra phải nộp các báo cáo này cho FEC vào ngày 15/5 tới.