Hàng chục tỷ đồng học bổng nhằm hút sinh viên giỏi

Khác với nhiều năm trước, mùa tuyển sinh 2023, khá nhiều trường đại học đã không tiếc chi hàng chục tỷ đồng học bổng nhằm thu hút các học sinh giỏi.

Gần 400 suất từ nguồn học bổng hơn 5 tỷ đồng/năm học, là món quà của Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành cho sinh viên có kết quả rèn luyện và học tập tốt. Đặc biệt, sinh viên học tại các chương trình đào tạo được ưu tiên đầu tư sẽ được nhận học bổng hỗ trợ chi phí học tập ngay từ học kỳ một năm thứ nhất (mức cao nhất 35 triệu đồng/sinh viên/năm và có thể nhận tới 140 triệu/sinh viên).

Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có 4 loại học bổng với mức tài chính hàng chục tỷ đồng mỗi năm, gồm Học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt; Học bổng Trần Đại Nghĩa dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có kết quả học tập tốt; Học bổng tài trợ từ các các nhân, tổ chức; Học bổng trao đổi sinh viên quốc tế.

Trường Đại học Phenikaa cũng cho hay đơn vị này xây dựng chính sách học bổng với tổng trị giá lên tới 50 tỷ đồng để chào đón tân sinh viên năm 2023. Cụ thể, trường có bốn loại học bổng gồm Học bổng Tài năng, Học bổng Xuất sắc, Học bổng Chắp cánh tương lai và học bổng của Chủ tịch Tập đoàn Phenikaa.

Hàng chục tỷ đồng học bổng sẵn sàng dành cho những sinh viên xuất sắc

Là trường đại học đắt đỏ nhất Việt Nam với chi phí lên đến khoảng 800 triệu đồng/năm, nhưng Trường Đại học VinUni cũng có những gói học bổng khủng kèm cơ hội du học ở các đại học đẳng cấp quốc tế.

Các sinh viên Việt Nam và quốc tế đặc biệt tài năng sẽ được cấp học bổng tài năng lên tới 90% và 100% chi phí đào tạo. Đặc biệt, VinUni sẽ trao học bổng toàn phần, bao gồm 100% chi phí đào tạo và sinh hoạt phí liên quan cho những ứng viên vượt trội nhất.

Bên cạnh chính sách học bổng, VinUni cũng tiếp tục chương trình hỗ trợ tài chính với các mức từ 50% đến 80% chi phí đào tạo.

Cùng có mức học phí đại học đắt đỏ là Trường Đại học RMIT Việt Nam. Đây cũng là trường cũng có nhiều chính sách học bổng cho sinh viên nhập học năm 2023.

Học bổng Thành tích học tập xuất sắc dành cho các ứng viên có thành tích học tập nổi trội trong quá trình học phổ thông trung học với mức giảm trừ 50% hoặc 25% học phí chương trình cử nhân. Học bổng STEM dành cho nữ, nhằm khuyến khích các bạn sinh viên nữ theo học chương trình cử nhân các ngành thuộc khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ tại RMIT Việt Nam. Học bổng Giáo sư Nguyễn Văn Đạo trao tặng cho ứng viên có thành tích môn Toán cao nhất. Học bổng Chắp cánh ước mơ RMIT Việt Nam tài trợ học bổng toàn phần cho sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn và không có điều kiện theo học chương trình đại học.

Trong bối cảnh học phí đại học ngày càng tăng, các chương trình học bổng sẽ là nguồn hỗ trợ tài chính giúp sinh viên giảm bớt áp lực kinh tế trong những năm tháng học đại học./.

(Nguồn: TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/4 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của 346 sĩ tử đến từ 18 tỉnh, thành và 161 trường học trên cả nước.

Học sinh lớp 12 có thể ôn thi trực tuyến bằng cách cài đặt ứng dụng học tập Hanoi On để có thể học tập ở mọi nơi, mọi lúc. Chương trình hỗ trợ học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT năm nay do Sở GD&ĐT phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức thực hiện.

Tính đến ngày 25/4, ít nhất đã có 60 địa phương công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Sáng 24/4, trên mạng xã hội xuất hiện các đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc áo màu đen ngồi lên người trẻ rồi nhét thức ăn vào miệng trẻ. Ngay lập tức clip được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, gây phẫn nộ cho nhiều người.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10. Nhiều học sinh, phụ huynh không khỏi lo lắng và cảm thấy áp lực. Nhằm giúp các em học sinh lớp 9 hệ thống lại các kiến thức để chuẩn bi tốt nhất cho kỳ thi, một số trường THCS bố trí các tiết học bổ trợ miễn phí, không bị bó buộc về thời gian.