Hàng chục UAV tấn công Crimea bị Nga bắn hạ

Bộ Quốc phòng Nga sáng 3/3 cho biết, các đơn vị phòng không nước này đã đánh chặn một cuộc tập kích máy bay không người lái (UAV) nhằm vào bán đảo Crimea.

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, quân đội Ukraine đã phát động một cuộc tập kích bằng UAV nhằm vào một số khu vực trên bán đảo Crimea.

38 UAV đã bị ngăn chặn. Theo đài RT, vụ tấn công đã khiến giới chức Nga phải ra lệnh đóng cửa cầu Kerch nối đất liền của Nga với bán đảo Crimea, cũng như một số đoạn ở đường cao tốc dẫn tới cây cầu này nhằm đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Philippines và Mỹ đã diễn tập bắn pháo, tên lửa với kịch bản mô phỏng ngăn chặn lực lượng đối phương đổ bộ ở khu vực duyên hải phía tây bắc đảo Luzon, Philippines.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, Ukraine sẽ tìm cách mở chiến dịch phản công mới vào năm 2025, sau khi nhận khoản viện trợ quân sự 61 tỷ USD.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ kiểm tra khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội. Cuộc tập trận do Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị và sẽ được tiến hành “trong tương lai gần”.

Thành phố Rafah với hơn một triệu người Palestine đang ẩn náu hiện là tâm điểm của cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza. Tình hình ở khu vực này đang nóng lên từng ngày với những cuộc đụng độ giữa hai bên. Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Ai Cập vẫn giậm chân tại chỗ và Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận yêu cầu rút quân khỏi Gaza.

Trước sự tấn công như vũ bão của quân đội Nga, binh sĩ Ukraine rút chạy khiến Arhankhelske thất thủ. Như vậy, lực lượng Kiev đã rút lui hoàn toàn khỏi tuyến phòng thủ đầu tiên.

Các nguồn tin y tế tại Dải Gaza cho biết, hôm qua, ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel tại thành phố Rafah, miền Nam Gaza. Các cuộc không kích được tiến hành chỉ vài giờ sau khi phong trào Hamas nã nhiều rocket khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng.