Hãng Dodge ra mắt mẫu ô tô chạy điện đầu tiên
Xe có tên Charger Daytona – đây là mẫu chạy điện đầu tiên của hãng Dodge. Thiết kế của xe hầu như không thay đổi so với bản concept. Dải đèn led trước và sau đều có logo phát sáng.
Bên trong xe được trang bị đồng hồ đa thông tin 10,25inch. Màn hình trung tâm 12,3 inch trang bị sẵn Uconnect 5, Apple CarPlay và Android Auto không dây. Xe cũng được trang bị đèn viền 64 màu tùy chỉnh theo cảm xúc. Ghế bọc vải và nhựa vinyl tiêu chuẩn.
Mẫu xe này có 2 phiên bản là Scat Pack và R/T. Phiên bản Scat Pack cho công suất 670 mã lực và mô men xoắn 850 Nm. Còn biến thể R/T thấp hơn có công suất 496 mã lực và mô men xoắn 547 Nm. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của R/ là 200km/h, còn Scat Pack sẽ giới hạn ở 215km/h.
Charger Daytona có phạm vi di chuyển 510 km sau một lần sạc đầy. Khi sử dụng sạc nhanh DC CCS cấp 3, có thể sạc đầy pin từ 20 đến 80% trong hơn 27 phút. Còn nếu sử dụng bộ sạc chậm, sẽ mất 7 giờ để chiếc xe đầy năng lượng.
Hiện tại, mức giá bán của xe chưa được tiết lộ.
Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
0