Hãng hàng không Đức tính phí môi trường vào giá vé

Giá vé máy bay của hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa sẽ tăng thêm 72 euro, tức là gần 2 triệu đồng, cho phí môi trường sau những quy định mới về giảm phát thải.

Trong thông báo về việc  tăng giá vé máy bay đưa ra ngày 25/6, Lufthansa cho biết chi phí thuế phụ thu môi trường được áp dụng cho các chuyến bay khỏi 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu EU, cũng như Vương quốc Anh, Na Uy và Thụy Sĩ. Điều này đồng nghĩa các chuyến bay đi tới nhiều nước châu Âu sẽ là đối tượng trước mắt phải trả thêm phí.

Hãng này thông tin rằng việc tăng giá vé 72 euro được áp dụng cho mọi loại vé máy bay bán kể từ ngày hôm nay 26/6, với thời gian khởi hành tính từ đầu năm sau.

Hãng hàng không Đức tính phí môi trường vào giá vé.

Lufthansa khẳng định đang đầu tư hàng tỉ euro vào nỗ lực mang tới những chuyến bay "bền vững hơn", và phí phụ thu này nhằm trang trải một phần chi phí bổ sung vốn tăng liên tục do các quy định về môi trường.

Nhiều năm nay, các hãng hàng không đã cảnh báo rằng quy định về môi trường đang đòi hỏi họ phải sử dụng nhiêu liệu bay sạch với giá đắt đỏ hơn, từ đó buộc phải tăng chi phí bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air – Mã: VJC) vừa phê duyệt phương hành 20.000 trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 2.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu - GII 2024 công bố mới đây, Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng hai bậc so với năm 2023.

Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2050".

Lũy kế thu ngân sách Nhà nước đến hết tháng 9 sẽ đạt gần 85% dự toán pháp lệnh của cả năm. Với tiến độ này, dự kiến ngành Tài chính sẽ hoàn thành chỉ tiêu thu năm 2024, đảm bảo nguồn lực phục vụ các nhiệm vụ chi đã được Quốc hội thông qua và chi đột xuất.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam vừa tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024"

Sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE EXPO 2024 diễn ra đúng vào Ngày Du lịch Thế giới 27/9 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình đã thể hiện xu thế phát triển mô hình MICE: Du lịch - Hội nghị - Hội thảo, triển lãm mà Việt Nam đang có thế mạnh và tập trung khai thác.