Hãng hàng không Úc Jetstar xin lỗi vì chế nhạo tiền Việt

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar của Úc đã đăng tải trên fanpage của mình một trò đùa được nhận xét là khiếm nhã và không thể chấp nhận được về đồng tiền của Việt Nam. Bài viết đăng tải đã nhận về nhiều ý kiến phẫn nộ và sự chỉ trích của mọi người. Ngay sau đó, hãng hàng không này đã phải lên tiếng xin lỗi.

Cụ thể, ngày 10/1, fanpage Facebook có hơn 780.000 lượt theo dõi của hãng hàng không giá rẻ này đăng tải một nội dung nhắc đến đơn vị tiền tệ của Việt Nam: "Xin lỗi nhưng khách quan mà nói, việc tiền Việt Nam được gọi là "dong" nghe thật buồn cười". Phía dưới phần bình luận, quản trị viên của fanpage này tiếp tục trò đùa: "Và một triệu đồng bằng 65 AUD, cơ bản mà nói nếu có 65 AUD, tôi là một triệu phú".

Bài đăng này nhanh chóng bị xóa khi vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng. Nhiều người đã bình luận bên dưới bài viết như: "Tôi sẽ không bao giờ bay Jetstar cho đến khi họ gửi lời xin lỗi chính thức đến người Việt Nam", "thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng và không thể chấp nhận", "Hãy đảm bảo hiểu biết về sự tôn trọng và nhạy cảm văn hóa trước khi đưa ra những trò đùa thiếu tôn trọng văn hóa như vậy trên fanpage chính thức của một hãng hàng không".

Hãng hàng không Úc Jetstar bị kêu gọi tẩy chay vì chế nhạo tiền Việt.

Khi nhận được bão chỉ trích từ phía cộng đồng, hãng hàng không này đã đưa ra lời lời xin lỗi công khai trên trang web chính thức. "Chúng tôi thừa nhận một bài đăng trên Facebook hôm thứ Tư liên quan đến tiền tệ của Việt Nam là không phù hợp và lẽ ra không bao giờ được đăng. Đó là lý do tại sao bài đăng đó nhanh chóng bị xóa. Ngay sau đó, chúng tôi đã xin lỗi trên Facebook và muốn chân thành xin lỗi một lần nữa vì bất kỳ hành vi xúc phạm nào đã gây ra. Chúng tôi đã xem xét các quy trình để đảm bảo lỗi tương tự không xảy ra nữa".

Mặc dù bài đăng đã bị rút xuống và lời xin lỗi cũng đã được đưa ra, tuy nhiên, hậu quả mà hãng nhận lại là làn sóng phẫn nộ và nhiều ý kiến đòi tẩy chay hãng bay giá rẻ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM – Côn Đảo đã đi vào hoạt động từ 7h sáng nay (13/5). Người dân giờ đây sẽ có thêm lựa chọn khi muốn di chuyển từ TP.HCM đến Côn Đảo và ngược lại.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng giá vé máy bay cao bất thường, Cục Hàng không đã vào cuộc xác minh. Qua rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam không phát hiện hãng nào vi phạm trong việc bán vé trên các đường bay nội địa.

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.