Hàng không lên phương án ứng phó thiên tai, bão lũ

Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp và có phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay để đảm bảo an toàn.

Ngày 20/6, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai.

Các đơn vị đào tạo, huấn luyện đã tổ chức các cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn và khẩn nguy sân bay; tổ chức kiểm tra hệ thống chống sét, khắc phục kịp thời (nếu bị hư hỏng); tổ chức chằng néo, neo buộc các công trình, đài trạm theo phương án đã được phê duyệt để hạn chế thiệt hại.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hoạt động bay; rà soát phương án phòng, chống thiên tai; có phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay. Các phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay, khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải có phương án neo buộc khi có bão, giông, lốc.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp.

Lãnh đạo Cục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành chỉ huy để đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, trang thiết bị kỹ thuật ổn định, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khai thác phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không.

Tối ngày 19/06, thủ đô Hà Nội có mưa giông kèm sấm sét. Từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút, nhiều chuyến bay đến sân bay Nội Bài không thể hạ cánh ngay mà phải bay vòng trên không trung để chờ.

Theo Trung tâm Khí tượng hàng không, trận giông đã khiến bốn chuyến bay đến Nội Bài phải di chuyển đến sân bay dự bị. Trong đó, hai chuyến chuyển hướng đi Cát Bi, một chuyến đi Hồng Kông và một chuyến đi Viêng Chăn.

Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất, thời điểm này đang là mùa mưa, do đó tỉ lệ chuyến bay chậm giờ dự kiến có thể tăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 20/9, chuyên cơ chở 35 tấn hàng viện trợ nhân đạo giúp Việt Nam vượt qua hậu quả của cơn bão số 3 (YAGI) đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Để hành khách chủ động kế hoạch bay Tết Nguyên đán 2025, Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé trong giai đoạn từ 15/1 đến 12/2/2025 (tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Một chiếc thuyền cánh ngầm chạy bằng điện đã thực hiện thành công hải trình dài tới 777 km trong 24 giờ, từ thủ đô Stockholm của Thụy Điển tới đảo Aland thuộc vùng biển Baltic.

Tối 18/9, trong quá trình vận hành, đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị lỗi kỹ thuật phải dừng lại. Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết đây là một trong 62 kịch bản tình huống sự cố xảy ra trên tuyến, không ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu.

Để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành tổ chức trực 24/24h, thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới.

Vietnam Airlines cho biết, sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 1/7/2025. Đây là đường bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất bay thẳng đến Ý.