Hàng không lên phương án ứng phó thiên tai, bão lũ

Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không chủ động điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp và có phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay để đảm bảo an toàn.

Ngày 20/6, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường khắc phục hậu quả mưa lũ và chủ động ứng phó với thiên tai.

Các đơn vị đào tạo, huấn luyện đã tổ chức các cuộc diễn tập tìm kiếm cứu nạn và khẩn nguy sân bay; tổ chức kiểm tra hệ thống chống sét, khắc phục kịp thời (nếu bị hư hỏng); tổ chức chằng néo, neo buộc các công trình, đài trạm theo phương án đã được phê duyệt để hạn chế thiệt hại.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp, đồng thời đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hoạt động bay; rà soát phương án phòng, chống thiên tai; có phương án neo đậu, phòng chống bão, lốc cho tàu bay. Các phương tiện, trang thiết bị hoạt động trong khu bay, khi không phục vụ bay phải được tập kết đúng nơi quy định và phải có phương án neo buộc khi có bão, giông, lốc.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, bão để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp.

Lãnh đạo Cục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra hệ thống thông tin tín hiệu, công tác điều hành chỉ huy để đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, trang thiết bị kỹ thuật ổn định, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khai thác phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không.

Tối ngày 19/06, thủ đô Hà Nội có mưa giông kèm sấm sét. Từ 19 giờ đến 20 giờ 30 phút, nhiều chuyến bay đến sân bay Nội Bài không thể hạ cánh ngay mà phải bay vòng trên không trung để chờ.

Theo Trung tâm Khí tượng hàng không, trận giông đã khiến bốn chuyến bay đến Nội Bài phải di chuyển đến sân bay dự bị. Trong đó, hai chuyến chuyển hướng đi Cát Bi, một chuyến đi Hồng Kông và một chuyến đi Viêng Chăn.

Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất, thời điểm này đang là mùa mưa, do đó tỉ lệ chuyến bay chậm giờ dự kiến có thể tăng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.

Tuyến Metro Nhổn – Ga Hà Nội đi vào hoạt động đã đáp ứng phần nào nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt áp lực giao thông cho các trục đường bộ lân cận. Hàng triệu lượt khách đã di chuyển bằng tuyến metro này.

Sau 3 tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên do thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư đã phục vụ được 2 triệu lượt hành khách.

Sáng 9/11, Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ diễn ra.