Hàng không Mỹ liên tục gặp sự cố nghiêm trọng

Chỉ trong vòng 1 tuần, các hành khách của hãng hàng không United Airlines đã phải nhiều phen hoảng sợ khi chứng kiến từ việc động cơ máy bay bốc cháy giữa không trung đến lốp máy bay rơi khi đang cất cánh.

Ngày 7/3 truyền thông Mỹ đăng tải đoạn clip của một hành khách quay lại vụ việc động cơ của một chiếc máy bay bốc cháy khi đang bay giữa bầu trời. Sự việc xảy ra trên chuyến bay 1118 của hãng hàng không United Airlines, khởi hành từ bang Texas đến bang Florida vào tối ngày 4/3. Vài phút sau khởi hành, khi đang bay ở độ cao hơn 3000m, động cơ bên trái của chiếc máy bay bất ngờ có tiếng nổ rồi phun lửa. Ngay lập tức, phi công đã quyết định quay trở lại sân bay rồi hạ cánh khẩn cấp. Rất may không có thiệt hại về người. Theo tờ Daily Mail, chuyến bay trên sử dụng máy bay Boeing 737-900, một dòng máy bay phản lực có nhiều điểm tương tự với dòng Boeing 737 Max, vốn đang trải qua cuộc khủng hoảng sau sự cố rơi cửa máy bay hồi tháng 1.

Động cơ bốc cháy giữa không trung trên chuyến bay ngày 4/3

Một sự cố khác đã xảy ra vào ngày 7/3 cũng liên quan đến hãng hàng không United Airlines và một dòng máy bay của Boeing. Theo ABC News, vào khoảng 11h35 theo giờ địa phương, chuyến bay từ San Francisco (Mỹ) đến Kansai (Nhật Bản) của hãng đã gặp sự cố hy hữu. Vào thời điểm chiếc Boeing 777-200 rời khỏi đường băng, một trong 6 chiếc lốp đã bất ngờ bị rơi khỏi thân máy bay. Lốp máy bay đã rơi xuống bãi đậu xe của nhân viên tại sân bay San Francisco, gây hư hỏng một số phương tiện.

Máy bay bị rơi lốp khi đang cất cánh ngày 7/3

Theo hãng United Airlines, có 249 người trên máy bay vào thời điểm xảy ra sự cố. Sau khi phát hiện trục trặc, máy bay đã ngay lập tức thay đổi đường bay và hạ cánh khẩn cấp xuống Los Angeles khoảng 25 phút sau khi cất cánh. Hãng hàng không United Airlines đưa ra thông cáo cho biết một máy bay mới đã được bố trí để đưa hành khách đến Osaka sau khi chuyến bay hạ cánh. Báo cáo cho thấy không ai bị thương sau vụ việc nhưng họ đã phải tạm thời đóng cửa đường băng để dọn sạch các mảnh vỡ.

Một số phương tiện đã bị lốp máy bay rơi trúng

Gần đây, hãng chế tạo máy bay Boeing đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến quản lý chất lượng, chủ yếu sau sự cố bung thân giữa không trung của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ). May mắn không ai bị thương nặng do sự cố này, song toàn bộ máy bay Boeing 737 Max trên toàn nước Mỹ phải tạm dừng hoạt động trong 19 ngày./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.