Hàng không tăng chuyến bay đêm để hạ nhiệt giá vé

Hàng trăm nghìn vé máy bay đêm giá rẻ đã được các hãng hàng không tung ra nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay, giúp giảm giá vé dịp cao điểm hè.

Từ ngày 10/6, hãng hàng không Vietjet tăng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay. Các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 1 giờ đến khoảng 2 giờ 30 phút sáng, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hải Phòng….

Giá vé bay đêm của Vietjet sẽ thấp hơn các giờ bay ban ngày nhằm tạo điều kiện cho người dân, du khách thêm lựa chọn di chuyển. Vietjet tăng xấp xỉ 46% số chuyến bay đêm so với thường lệ, tương đương với 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay.

Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị về tăng cường nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không trước tình hình thiếu tàu bay hiện nay.

Vietnam Airlines dự kiến cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong ba tháng 6, 7, 8/2024 trên cơ sở tối ưu hóa đội bay. Hành khách có thể mua vé máy bay nội địa với mức giá chỉ từ 1.098.000 đồng/chiều cho hạng phổ thông và từ 1.905.000 đồng/chiều cho hạng thương gia, trên các chuyến bay sáng sớm hoặc tối muộn.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành chỉ thị về tăng cường nâng cao biện pháp bảo đảm an toàn hàng không trước tình hình thiếu tàu bay hiện nay. Lệnh triệu hồi động cơ PW1100 khiến cho đội tàu bay A321NEO của các hãng hàng không Việt Nam phải tạm dừng khai thác với số lượng lớn, gây ra tình trạng thiếu tàu bay.

Rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng thiết bị.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay chủ động rà soát tổng thể quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng, sắp xếp đầy đủ thời gian cho bảo dưỡng tàu bay và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phụ tùng, thiết bị, dụng cụ phục vụ bảo dưỡng tàu bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, đầu máy tàu chở hàng bị trật bánh khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là vụ tàu hỏa bị trật bánh thứ 5 liên tiếp khi qua địa phận này chỉ trong vòng hai tháng trở lại đây.

Sáng nay (28/9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.

Công an huyện Ứng Hòa phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện và Công an xã Quảng Phú Cầu tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật và tác hại của thuốc lá điện tử trong môi trường học đường.

Rạng sáng 28/9 vào khoảng hơn 2h, lửa đã bùng lên thiêu cháy toàn bộ khu nhà xưởng tái chế nhựa, thuộc khu đất bãi xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức.