Hàng không tăng chuyến bù đắp thiếu hụt máy bay

Các hãng hàng không đang thực hiện tăng cường tần suất chuyến bay. Đây là giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu bay của người dân, hành khách trong bối cảnh thiếu máy bay.

Thời gian qua, hàng loạt máy bay của các hãng hàng không trong nước đã bị triệu hồi, phục vụ kiểm tra, bảo dưỡng động cơ.

Số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính tới tháng 7/2024, tổng số tàu bay thương mại của các hãng hàng không Việt Nam là 195 chiếc, giảm 36 chiếc so với năm 2023.

Tuy nhiên, số tàu bay khai thác trung bình chỉ là 167 chiếc. Trước khó khăn này, các hãng hàng không Việt Nam đã tích cực tìm kiếm, đàm phán thuê tàu bay nhằm bổ sung, thay thế cho các tàu bay đang dừng khai thác.

Tính tới tháng 7/2024, tổng số tàu bay thương mại của các hãng hàng không Việt Nam là 195 chiếc, giảm 36 chiếc so với năm 2023.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu vận tải, các hãng đã điều chỉnh thời gian hoạt động khai thác tàu bay, giảm thời gian quay đầu máy bay để chuyển tiếp chặng bay, tối ưu hóa thời gian khai thác trong ngày; tăng cường các chuyến bay vào khung giờ chiều và tối. Từ đó, tăng đáng kể số chuyến và giờ bay.

Trong tháng 6 và tháng 7/2024, Vietnam Airlines tăng 19-21 chuyến bay/ngày so với cùng kỳ; Vietjet Air và Bamboo Airways tăng tương ứng gần 12% và trên 20% thời gian khai thác tàu bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến diễn biến và tác động của cơn bão số 3, tối nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục đưa ra những dự báo.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai công tác phòng chống sự cố, thiên tai, giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.